Tiếng Việt | English

08/11/2018 - 09:32

Bến Lức không chủ quan với dịch sốt xuất huyết

Thả cá diệt lăng quăng là biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả

Thả cá diệt lăng quăng là biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết (SXH) diễn biến ngày càng phức tạp. Tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, tỉnh Long An, số bệnh nhân điều trị SXH khá đông, trung bình khoảng 8-10 ca bệnh/tuần. Trung tâm Y tế huyện thực hiện cách ly khu vực điều trị bệnh, bố trí phòng khám riêng; cung cấp màn cho người bệnh mắc SXH để tránh tình trạng lây chéo. Từ khi dịch bùng phát đến nay, các trường hợp mắc SXH đều được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ, điều trị theo đúng phác đồ nên chưa có ca bệnh nào có dấu hiệu chuyển biến nặng, bệnh nhân thường được ra viện sau khoảng 5-7 ngày điều trị.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn huyện có trên 200 ca mắc SXH và 35 ổ dịch. Những ca mắc bệnh chủ yếu tập trung tại thị trấn Bến Lức với 48 ca và 12 ổ dịch. Vừa qua, xã Thanh Phú phát hiện 3 ổ dịch với 19 ca mắc SXH. Trung tâm Y tế huyện phối hợp Trạm Y tế xã tiến hành khoanh vùng và tăng cường tuyên truyền để người dân tham gia phòng, chống dịch đạt hiệu quả. Trưởng trạm Y tế xã Thanh Phú - Phạm Thị Ngọc Diệu cho biết: “Song song với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân áp dụng các biện pháp phòng bệnh, vệ sinh môi trường, Trạm Y tế xã còn tăng cường giám sát nhằm phát hiện sớm các ca bệnh, xử lý ổ dịch, không để dịch SXH bùng phát”.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hiện nay, dịch SXH vẫn tiếp tục có chiều hướng gia tăng, biện pháp tốt nhất để phòng bệnh chính là diệt muỗi, diệt lăng quăng, tích cực vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở và thực hiện các biện pháp chống muỗi đốt./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích