Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 15:14

Bến Lức ngập tràn không khí Giáng sinh

Trang trí đón lễ Giáng sinh tại các giáo xứ trên địa bàn huyện Bến Lức

Trang trí đón lễ Giáng sinh tại các giáo xứ trên địa bàn huyện Bến Lức

Không khí Giáng sinh đang lan tỏa khắp nơi. Tại các vùng giáo, giáo dân cùng nhau trang trí hang đá, cây thông, dựng tiểu cảnh tạo nên không khí vui vẻ, ấm cúng. Gần đến lễ Giáng sinh, khuôn viên nhà thờ Lương Hòa Hạ (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được trang hoàng, hang đá lớn được dựng lên trong khuôn viên nhà thờ cùng với ánh đèn màu làm khung cảnh trở nên lung linh hơn. Ông Triệu Văn Hai - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Lương Hòa Hạ, cho biết: “Giáo xứ Lương Hòa Hạ hiện có hơn 4.000 giáo dân. Thời gian quan, giáo dân luôn tích cực tham gia cuộc vận động “Giáo xứ tiên tiến, gia đình người Công giáo gương mẫu” gắn với các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tham gia phòng, chống tội phạm và các phong trào tại địa phương”.

Không chỉ Giáo xứ Lương Hòa Hạ mà nhiều nhà thờ khác trên địa bàn huyện cũng được trang hoàng chào Giáng sinh. Trong khuôn viên nhà thờ Lương Hòa Thượng, hang đá được làm một cách tỉ mỉ. Giáo dân cũng trang hoàng nhà riêng chuẩn bị đón Giáng sinh.

Giáng sinh không chỉ là lễ hội riêng của người Công giáo mà còn là ngày hội của mọi người. Qua đó, người dân cùng chung tay xây dựng quê hương./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết