Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 15:25

Bến Lức: Phấn đấu đến cuối năm, có 15 tuyến đường “trật tự, sáng, xanh, sạch, đẹp”

Thực hiện Chỉ thị của Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng “Tuyến đường trật tự, sáng, xanh, sạch, đẹp”, các địa phương trong huyện xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.


Bến Lức triển khai xây dựng “Tuyến đường trật tự, sáng, xanh, sạch, đẹp”

Xã Long Hiệp chọn tuyến đường Voi Lá thực hiện “Tuyến đường trật tự, sáng, xanh, sạch, đẹp”, huy động hơn 50 đoàn viên, thanh niên, người dân trồng 140 cây xanh và đặt 27 thùng rác suốt tuyến. Người dân đóng góp khoảng 20 triệu đồng lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hiệp - Lê Thị Trang Thư cho biết: “Sau trồng cây xanh, lắp đặt thùng rác, xã bàn giao tuyến đường lại cho các hộ dân quản lý, phối hợp cùng đoàn viên, thanh niên chăm sóc cây xanh. Xã còn tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh chung, xử lý rác thải sinh hoạt gia đình”.

Các tuyến đường “trật tự, sáng, xanh, sạch, đẹp” phải bảo đảm 10 nội dung, trong đó có các nội dung: Có hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn tuyến, 2 bên tuyến đường có trồng cây xanh với khoảng cách hợp lý, không có cỏ dại, thông thoáng, sạch, đẹp; không có rác thải trên toàn tuyến đường, có thùng rác hợp vệ sinh được bố trí phù hợp, tổ chức thu gom và xử lý rác thường xuyên đúng quy định;...

Căn cứ vào các nội dung này, các xã: Lương Hòa, Phước Lợi, Long Hiệp,... triển khai thực hiện, phấn đấu đến cuối năm, toàn huyện có 15 tuyến đường đạt tiêu chuẩn./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết