Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 17:49

Bến Lức: Phát triển thương mại, dịch vụ

Là địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế công nghiệp của tỉnh Long An, huyện Bến Lức luôn tạo điều kiện thúc đẩy phát triển ngành thương mại, dịch vụ tương xứng với phát triển công nghiệp.

Xác định phát triển thương mại - dịch vụ là một nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện chú trọng và thúc đẩy các ngành dịch vụ trên địa bàn phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, đa dạng hóa các ngành và sản phẩm.

Năm 2015, giá trị sản xuất cũng như dịch vụ thương mại trên địa bàn huyện đạt 4.580 tỉ đồng, tăng 18,6% so với năm 2014. Đặc biệt, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2016, giá trị giao dịch đạt gần 1.500 tỉ đồng và tăng hơn 21% so với cùng kỳ.

Người dân mua sắm tại Co.opmart Bến Lức

Để thực hiện mục tiêu phát triển thương mại theo hướng hiện đại, đa dạng, nâng cao chất lượng các dịch vụ phân phối, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, đầu tháng 4-2016, Siêu thị Co.opmart Bến Lức đi vào hoạt động và hứa hẹn sẽ góp phần gia tăng giá trị, thúc đẩy mạnh lĩnh vực thương mại, dịch vụ phát triển.

Chị Trần Lê Ngọc, nhà ở thị trấn Bến Lức cho hay, thực phẩm được bán tại siêu thị giúp chị an tâm trong chọn lựa cho bữa ăn hằng ngày của gia đình. Bên cạnh đó, hàng hóa bán tại siêu thị rất phong phú về chủng loại cũng như mẫu mã, giá cả cạnh tranh.

Bên cạnh đó, hình thức chợ truyền thống cũng được duy trì phục vụ mua sắm cho người tiêu dùng. Nhiều hoạt động thương mại - dịch vụ khác đang có tại Bến Lức cũng thu hút khá đông khách hàng mua sắm, chọn lựa như: Siêu thị điện máy, cửa hàng chuyên mua bán xe gắn máy,...

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết, để các hoạt động thương mại-dịch vụ phát triển ngày càng tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, phát triển kinh tế của người dân, huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường; tăng mức luân chuyển hàng hóa, tạo thị trường lành mạnh; khuyến khích các thành phần kinh tế, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích