Tiếng Việt | English

18/01/2018 - 23:35

Bến Lức: Thị trường hoa tết bắt đầu nhộn nhịp

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An bắt đầu nhộn nhịp.

Khách hàng chọn mua các loại cây có màu sắc rực rỡ để chưng trong những ngày tết

Khách hàng chọn mua các loại cây có màu sắc rực rỡ để chưng trong những ngày tết

Chị Lê Thị Thanh Thúy - chủ Cửa hàng hoa Tigon, Khu dân cư đường số 10, Nguyễn Văn Tiếp, Bến Lức, cho biết: “Nhằm phục vụ thị trường hoa tết, đến thời điểm này, ngoài các loại hoa truyền thống, Cửa hàng Tigon còn nhập rất nhiều các loại hoa, cây kiểng khác: Sống đời, phát tài, cúc, trạng nguyên, lan,... Thông thường, khoảng 15 tháng Chạp trở đi, lượng khách có thể tăng gấp 2, 3 lần thời điểm hiện tại”.

Bà Đoàn Thị Lệ Minh, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Thời điểm này, gia đình tôi bắt đầu mua hoa, cây cảnh chưng tết vì mua sớm sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn được hoa đẹp mà giá thành lại rẻ hơn so với những ngày giáp tết. Tôi thường mua các loại cây tài lộc hoặc những chậu hoa có màu sắc rực rỡ để trang trí trong nhà ngày tết nhằm mang lại may mắn cả năm cho gia chủ”.

Các cửa hàng hoa bắt đầu nhộn nhịp

Các cửa hàng hoa bắt đầu nhộn nhịp

Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường năm nay tăng cao hơn năm trước nên đa số doanh nghiệp, cá nhân mua hoa để trưng bày hoặc tặng khách hàng đều đặt hàng từ bây giờ. Để có đủ hàng cung cấp, ngay từ thời điểm này, các cửa hàng và vựa hoa nhập về khoảng 50 giống cây hoa, cây phong thủy khác nhau được người dân ưa chuộng trong dịp tết./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết