Tiếng Việt | English

21/11/2016 - 17:42

Bến Lức: Trên 450ha lúa Thu Đông nhiễm sâu bệnh

Tuy có bước chủ động phòng, chống các đối tượng dịch hại trên lúa, nhưng do ảnh hưởng thời tiết, đến nay, toàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An có trên 450ha lúa Thu Đông nhiễm sâu rầy, đạo ôn và dịch bệnh các loại.

Vụ lúa Thu Đông 2016, nông dân huyện Bến Lức xuống giống hơn 2.000ha. Hiện nay, các trà lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh đến đòng trổ.


Muốn phòng trừ bệnh đạo ôn, nông dân nên sạ thưa, bón phân cân đối giữa đạm, lân, kali

Theo Kỹ sư Nguyễn Văn Cơ, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Bến Lức, để hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra, nông dân cần thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện sâu bệnh. Đối với bệnh đạo ôn lá, khi phát hiện vết chấm kim thì tiến hành phun xịt bằng thuốc đặc trị theo nguyên tắc “4 đúng”, tuyệt đối không bón thêm phân đạm và phân bón lá.

"Muốn phòng trừ bệnh đạo ôn, nông dân nên sạ thưa, bón phân cân đối giữa đạm, lân, kali. Đối với diện tích chưa xuất hiện mầm bệnh và những cánh đồng có mật độ sạ dày cần tăng cường bón phân kali, giảm lượng phân đạm để hạn chế sự tấn công và gây hại của dịch bệnh" - Kỹ Sư Nguyễn Văn Cơ cho biết.

Dự báo trong tuần này rầy nâu nở rộ từ tuổi 2 đến tuổi 3. Ngoài ra, mật số sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân và bệnh đạo ôn sẽ tiếp tục gây hại. Vì vậy, nông dân không nên chủ quan, cần tích cực thăm đồng và thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành chuyên môn để cây lúa luôn phát triển tốt và cho năng suất cao./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết