Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 20:27

Bến Lức: Xét xử “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trộm cắp tài sản”

Cả 2 vụ xét xử liên quan đến 3 bị cáo có tuổi đời còn trẻ nhưng lao vào vi phạm pháp luật…

Ngày 6-5-2016, tại Trung tâm VH –TT và học tập cộng đồng xã An Thạnh, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Công Vũ, SN 1994, thường trú huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Bến Lức, vào tháng 8/2015, Đặng Công Vũ gặp Hoàng Trần Chiến tại một phòng trọ thuộc quận Bình Tân, TP.HCM để thoả thuận với nhau, theo đó, Chiến đưa xe môtô không rõ nguồn gốc, giấy chứng nhận đăng ký xe giả và giấy chứng minh nhân dân có sẵn họ tên nhưng không dán ảnh cho Vũ để Vũ tự dán ảnh của mình vào. Sau đó Vũ sử dụng xe môtô cùng toàn bộ các giấy tờ giả đem đi cầm và không chuộc lại, mỗi xe cầm được Chiến cho Vũ 1 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 26/9 đến ngày 11/10/2015, Vũ đã lần lượt cầm được 4 chiếc xe không rõ nguồn gốc và thu lợi bất chính với số tiền 46 triệu đồng, đem về cho Chiến. Sau đó Vũ bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Công Vũ 2 năm tù vì tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong một phiên xét xử cùng ngày, TAND huyện Bến Lức tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Quốc Dũng, SN 1989, ngụ ấp 1A, xã An Thạnh 1 năm 3 tháng tù và bị cáo Đặng Phước Hùng, SN 1990, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức 12 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản./.

Thái Tần

Chia sẻ bài viết