Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 08:54

Bến Lức: Xử phạt 300 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng

Hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bến Lức, tình Long An diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng nhanh. Trước tình hình này, huyện Bến Lức có những giải pháp để phòng, chống dịch lan rộng và yêu cầu các cấp, các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, đặc biệt là những người ra đường không có lý do chính đáng.

Lực lượng chức năng nhắc nhở các trường hợp ra đường với lý do không chính đáng

Lực lượng chức năng nhắc nhở các trường hợp ra đường với lý do không chính đáng

 

Với 12 chốt, 1 tổ kiểm tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập, hầu hết các tuyến đường chính trên địa bàn huyện đều có lực lượng kiểm tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19. Các chốt này rất cơ động, có thể đứng ở một điểm cố định hoặc tuần tra trên đường. Khi phát hiện dấu hiệu vi phạm có thể dừng phương tiện để xử lý.

Nhiều người dân ra đường với lý do: Đem cơm cho chó; đi kiếm mấy con cá ăn chứ nhà hết đồ ăn; đi mua nước đá,...

Nhiều người dân ra đường với lý do: Đem cơm cho chó; đi kiếm mấy con cá ăn chứ nhà hết đồ ăn; đi mua nước đá,...

Theo thống kê, Công an huyện đã lập biên bản, xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm “ra đường trong trường hợp không cần thiết”, mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt hành chính từ 1-3 triệu đồng, theo điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ; nhắc nhở hơn 800 trường hợp và buộc quay đầu xe trở về hơn 8.700 trường hợp.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh, ngay lúc này, người dân hãy chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, chung sức, đồng lòng với chính quyền trong thời gian giãn cách xã hội, để vượt qua dịch bệnh./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết