Tiếng Việt | English

30/08/2020 - 19:18

Bệnh nhân 21 tháng tuổi khỏi Covid-19 ra viện cùng 13 người khác

Chiều 30/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố hết Covid-19 cho ra viện 14 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân nhỏ nhất 2 tuổi và lớn nhất 85 tuổi.

Trong số bệnh nhân ra viện chiều nay có 8 bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền như thiếu máu cơ tim, viêm phổi nặng, đái tháo đường, tăng huyết áp… Đặc biệt, BN 820, Võ Phước H. (85 tuổi) có nhiều bệnh nền nặng như: tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim đã nong động mạch vành, di chứng liệt nửa người trái rất nguy hiểm. Tuy nhiên, sau khi vào viện, các bệnh nhân được chăm sóc tốt và đều có ít nhất 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 nên được cho về nhà tiếp tục cách ly.


Giám đốc Trung tâm y tế Hòa Vang trao giấy ra viện cho bệnh nhân


14 bệnh nhân hết Covid-19 ra viện chiều nay,

Bệnh nhân 692 nhỏ tuổi nhất mới 21 tháng tuổi, tên là Nguyễn Mạnh Q., ở xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Bố cháu Q. là BN 556. Ngày 5/8, sau khi phát hiện cháu Q. mắc Covid-19 và được đưa vào Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị, mẹ cháu xin vào theo để chăm sóc con trai.


Nữ bệnh nhân viết thư cảm ơn các bác sĩ.


2 mẹ con cháu Q. vui mừng ngày ra viện.

Đến nay, sau 25 ngày điều trị, cháu Q. đã hết Covid-19, mẹ cũng không mắc Covid-19 khi chăm con nên cả 2 mẹ con được cho về nhà tự cách ly y tế. Nhận tờ giấy công nhận hết Covid-19, chị Trương Thị Oanh, mẹ cháu Q. chia sẻ:“Em rất cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã tận tình chăm sóc cho 2 mẹ con em trong thời gian qua. Và chúc các bệnh nhân còn lại sớm khỏe mạnh"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết