Tiếng Việt | English

12/05/2021 - 19:34

Bệnh viện Đa khoa Long An kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5

Ngày 12/5, Bệnh viện Đa khoa Long An (BVĐKLA) kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng. Do tình hình dịch bệnh, năm nay, sự kiện chỉ có khoảng 40 đại biểu đại diện cho 370 điều dưỡng hiện đang công tác tại các khoa, phòng của bệnh viện tham dự.

Bên cạnh các bác sĩ, điều dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Bên cạnh các bác sĩ, điều dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Điều dưỡng là cánh tay đắc lực của các bác sĩ. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, những người điều dưỡng đã có những đóng góp thầm lặng, hy sinh to lớn trong công tác phòng, chống dịch.

Trưởng phòng Điều dưỡng BVĐKLA - Cử nhân điều dưỡng Lê Thị Kim Quyên ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của bà Florence Nightingale - người đã khai sinh và dành trọn cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe con người, cho ngành Điều dưỡng với biểu tượng cây đèn dầu.

Ngày 12/5 hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế Điều dưỡng chính là ngày sinh của bà Florence Nightingale nhằm tôn vinh những cống hiến của bà đối với ngành điều dưỡng hiện đại nói riêng và của điều dưỡng viên – những người chăm sóc sức khỏe người bệnh nói chung.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng ghi nhận những đóng góp của đội ngũ điều dưỡng - những người làm công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh

Dịp này, thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc BVĐKLA, Thầy thuốc ưu tú, TS.BS Cao cấp - Nguyễn Văn Hoàng gửi lời cảm ơn chân thành đến các điều dưỡng viên – những người có những đóng góp thầm lặng nhưng rất quan trọng trong sự phát triển của bệnh viện.

Ông cũng nhấn mạnh, ngoài thời gian được các bác sĩ thăm khám và kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng chính là người trực tiếp chăm sóc, phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh từ kỹ thuật chuyên môn đến chăm sóc về mặt tinh thần. Ông ghi nhận đóng góp, sự vất vả, nỗ lực của đội ngũ những người làm công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết