Tiếng Việt | English

26/11/2015 - 05:53

Benitez được giữ lại Bernabeu: Cánh cửa mở dành cho Ronaldo?

Chủ tịch Florentino Perez tại cuộc họp báo bất thường. (Ảnh: AFP)

Buổi họp báo của Real kết thúc với tuyên bố như nhát dao cứa sắc lẹm vào những trái tim yêu Real Madrid.

Rafa Benitez sẽ được giữ lại, chủ tịch Florentino Perez tuyên bố ủng hộ nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong phần còn lại của mùa giải.

Tất nhiên, đó mới chỉ là những gì Perez... nói.

Về cơ bản buổi họp báo dài bất thường của Real được tổ chức không nhằm ngoài mục đích “bảo vệ” Benitez trước làn sóng phản đối của cổ động viên cũng như cầu thủ.

Buổi tập sáng ngày hôm qua, chỉ một mình Karim Benzema có mặt, còn lại tất cả bỏ tập để phản đối Rafa.

Một ngày trước đó, Ronaldo khẳng định “Hoặc Benitez, hoặc là tôi”. Người nhận những lời lẽ ấy, dĩ nhiên là Perez.

“Chúng tôi đã phân tích khía cạnh thể thao và Benitez nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối cùng với sự tin tưởng của ban lãnh đạo. Ông ấy đã chứng minh có thể giành được những kết quả tích cực từ đội hình hiện tại,” Perez nói trong cuộc họp báo với đôi mắt trĩu nặng như những Mafia trong phim Hollywood.

“Tôi hiểu được sự tức giận và cảm giác khó chịu của người hâm mộ, nhưng đây là thời gian để tiếp tục làm việc tạo ra sự cân bằng,” ông trùm xây dựng tiếp tục.

Buổi trả lời phỏng vấn của ông chủ Real kết thúc với những chỉ trích nặng nề nhằm vào truyền thông xứ sở Bò tót: “Những chỉ trích làm tôi khó chịu vì chúng là những lời nói dối. Tôi khó chịu vì có những người chỉ có một mục đích là chống lại tôi. Vì chống lại tôi cũng có nghĩa là chống lại Real Madrid.”

Giống hệt như những ông trùm xã hội đen, Perez đợi đến cuối mới “tung” ra vấn đề quyết định “...chống lại tôi cũng có nghĩa là chống lại Real Madrid.” Ông trùm của công ty xây dựng ACS coi Real là chính mình, và ngược lại.

Những người có trí nhớ tốt thực sự sẽ bật cười khi nghe thấy những câu chữ đó từ cái miệng hay cười nhạt của Perez.

Tháng 3/2015, Perez tổ chức buổi họp báo bất thường để “bàn” về tương lai của Carlo Ancelotti sau khi Los Blancos liên tục hòa và thua trước Villareal, Schalke 04 cũng như Athletic Bilbao.

Giống hệt như buổi họp báo này, ông trùm xây dựng của Real chỉ trích nặng nề giới truyền thông, và coi đó là nguyên nhân chính cho sự sa sút của Real.

“Tất cả các người không chống lại Real, tất cả chống lại tôi!” Perez nói.

Theo “ngôn ngữ” của Perez thì sau 8 tháng, ông và Real Madrid từ hai thực thể khác hoàn toàn khác nhau bỗng dưng trở thành một.

Những phát ngôn theo kiểu “đổi trắng thay đen” như vậy có thể khiến ai đó bị chỉ trích, giễu cợt nhưng với Perez thì không. Perez đơn giản là ông trùm, ông trùm nói đen thành trắng thì chẳng ai dám ho he.

Ronaldo tuyên bố: ''Hoặc Benitez, hoặc là tôi.'' (Nguồn: eurosport.co.uk)

Quay lại với cuộc họp báo, việc khẳng định “chống lại tôi cũng chính là chống lại Real Madrid” rõ ràng không đơn thuần là chỉ để nhắm tới truyền thông (vì lúc nào Perez chẳng chỉ trích), mà ý nghĩa chính của nó là để dằn mặt người đang chống lại ông trùm xây dựng tại Real vào lúc này, Cristiano Ronaldo.

Perez đã bất chấp tất cả những lời cầu xin của không chỉ cổ động viên mà còn là các cầu thủ khi quyết định sa thải Carlo Ancelotti và mang về Benitez sau đó.

Rafa vì lẽ ấy dĩ nhiên trở thành “người” của Perez. Khi “đàn em” bị “đánh” thì dù đúng hay sai ông trùm vẫn sẽ phải ra mặt để bảo vệ.

Cuộc họp báo bất thường vào rạng sáng nay đã mở ra cánh cửa rời khỏi Bernabeu cho Ronaldo, đó mới là thực tế đáng để nói nhất.

Mà cũng thật khó để khẳng định trước điều gì, ngoài Ronaldo, Benitez cũng chẳng đảm bảo hoàn toàn 100% khả năng ở lại.

Ancelotti chẳng phải cũng bị sa thải dù cho được chắc chắn tương lai ở cuộc họp báo vào tháng 3 đó hay sao. Nếu vậy, cuộc họp báo chẳng khác gì trò câu giờ khéo léo của Perez.

Khi đàn em làm không được việc, ông trùm có quyền trừ khử. Thậm chí, không cần lý do./. 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích