Tiếng Việt | English

24/07/2016 - 15:10

Bị can đầu thú, cơ quan tố tụng không tìm thấy hồ sơ gốc

Sự cố hy hữu hiếm thấy trong lịch sử tiếp nhận, xử lý án tại các cơ quan tố tụng này vừa xảy ra tại Thái Nguyên.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bị can trong một vụ án ma túy ra đầu thú sau 21 năm trốn truy nã, khi kiểm tra lại thì các cơ quan tố tụng mới “tá hỏa” vì không tìm thấy hồ sơ gốc vụ án.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, bị can Chu Văn Lâm (49 tuổi, trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đến công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú vì liên quan đến một vụ án ma túy cách đây hơn 20 năm tại Thái Nguyên.

Theo đó, ngày 7/12/1990, VKSND TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) ra cáo trạng truy tố bị can Lâm cùng đồng phạm là Lưu Văn Phong về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trong quá trình điều tra, Lâm được cơ quan công an cho tại ngoại. Sau đó cơ quan điều tra triệu tập thì Lâm không đến và bỏ trốn.

Ngày 6/10/1995, cơ quan công an TP Thái Nguyên đã ra quyết định truy nã đối với Lâm.

Sau khi đầu thú, Lâm được công an Hà Tĩnh bàn giao cho công an TP Thái Nguyên xử lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên quá trình kiểm tra hồ sơ, sổ sách lưu trữ tại VKSND TP Thái Nguyên cũng như phối hợp kiểm tra hồ sơ, sổ sách lưu trữ của TAND TP thì các cơ quan tố tụng hiện chưa tìm thấy hồ sơ gốc của vụ án hình sự Chu Văn Lâm và Phong.

Trong hồ sơ kiểm sát điều tra chỉ có các tài liệu tố tụng, bản kết luận điều tra, cáo trạng... là bản photocopy. Hiện VKSND TP Thái Nguyên đang phối hợp với cơ quan công an cùng cấp và TAND tìm hồ sơ gốc vụ án để xử lý bị can theo quy định của pháp luật./.

VOV.VN/Theo Tuổi Trẻ online

Chia sẻ bài viết