Tiếng Việt | English

26/09/2017 - 15:59

Xét xử vụ án cướp thuốc lá lậu, đánh chết cán bộ QLTT:

Bị cáo và những người liên quan quanh co chối tội 

Nhân chứng, đại diện bị hại, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan cùng rất đông người dân có mặt từ sớm tại TAND tỉnh để theo dõi vụ án. Khi xét hỏi, bị cáo, nhân chứng và những người liên quan quanh co chối tội.

Phòng xét xử chật kín người tham dự phiên tòa

Ngày 26/9, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Lê Thành Nhân, tên gọi khác là Bi (SN 1983), ngụ ấp 3, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Trước đó, bị cáo Nhân đánh chết một cán bộ quản lý thị trường (QLTT) khi cướp lại thuốc lá lậu bị thu giữ.

Từ sớm, nhân chứng, đại diện bị hại, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan cùng rất đông người dân, bạn bè của bị cáo, bị hại có mặt từ sớm tại TAND tỉnh để theo dõi vụ án. Vợ bị hại, bà Nhan Huỳnh Thị Trân, mang theo di ảnh chồng đến phòng xử án.

Khi trả lời câu hỏi của hội đồng xét xử, bị cáo Lê Thành Nhân cho rằng, trong lúc truy đuổi lực lượng chức năng, bị cáo không có ý định giết người, mục đích chính chỉ là hù dọa để lấy lại thuốc lá. Việc làm chết anh Nguyễn Kim Danh là do hai xuồng chạy ngược chiều, sợ đâm vào nhau nên bị cáo lấy cây sào đẩy vào xuồng kia để tránh.

Các nhân chứng và người liên quan cũng quanh co không thừa nhận như nội dung bản cáo trạng. Tuy nhiên, khi hội đồng xét xử nêu lên các tình tiết như: Việc bàn bạc, thống nhất cách thức cướp lại thuốc, mang theo cây sào, hành vi cố tình đẩy cây sào vào mặt bị hại thì bị cáo và các đối tượng mới thừa nhận hành vi phạm tội.

11 giờ 30 phút tòa tạm nghỉ. Chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi, tranh luận và nghị án.

Đối với hành vi chống người thi hành công vụ của Huỳnh Văn Thuận, Phạm Văn Tèo, Nguyễn Thanh Toàn và các đối tượng khác đi cùng bị cáo được Cơ quan điều tra tách ra, chuyển đến Cơ quan điều tra huyện Bến Lức điều tra theo thẩm quyền. Riêng Nguyễn Thanh Toàn không biết hành vi của bị cáo Nhân nên không là đồng phạm trong vụ án “Giết người”.

Trước đó, khi thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu thuốc lá ngoại trên địa bàn do Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT tỉnh Long An) quản lý, Đội bắt được 14 “đai” thuốc chưa lập biên bản thì bị các đối tượng buôn lậu điện thoại cho nhau tìm cách lấy lại. Khi cướp lại thuốc, bị cáo Lê Thành Nhân dùng cây sào chọi thẳng vào mặt cán bộ QLTT Nguyễn Kim Danh khiến anh tử vong.

Bị cáo Nhân trước giờ xét xử

Hành vi của Nhân bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội “Giết người” theo điểm d, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết