Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 06:45

Bị đuổi hai người, U-23 VN thua ngược UAE

Khuya 20-1, ở lượt đấu cuối bảng D VCK Giải U-23 châu Á đang diễn ra tại Qatar, U-23 VN đã để thua ngược U-23 Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) 2-3 sau hai lần vượt lên dẫn trước và kết thúc trận đấu với chín cầu thủ.

Trận này, HLV Miura tung ra sân nhiều gương mặt mới. Với tâm lý thoải mái, U-23 VN đã chơi tốt và tạo được thế trận ngang ngửa với U-23 UAE. Phút 23, từ quả tạt bên cánh trái của Đức Huy, hậu vệ Mohamed Surour trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Công Phượng bước lên đánh bại thủ môn Busanda, mở tỉ số cho U-23 VN.

Sau bàn thắng, U-23 VN tiếp tục chơi tốt, khiến U-23 UAE gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Tiến. Tuy nhiên, khi các CĐV VN đang hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Miura thì sai lầm bắt đầu xuất hiện. Phút 64, từ quả tạt bên cánh phải của Alakberi, trung vệ Hoàng Lâm bật cao đánh đầu phá bóng nhưng lại đưa bóng về thẳng khung thành đội nhà, “tặng” cho U-23 UAE bàn gỡ 1-1.

Phút 68, tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng với pha đột phá và dứt điểm tung lưới thủ môn Busanda, đưa U-23 VN vượt lên dẫn trước 2-1.

Nhưng một lần nữa U-23 VN không bảo toàn được lợi thế vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 73, thủ môn Văn Tiến mắc sai lầm với tình huống ra xa khung thành. Ngay lập tức Alakberi tung cú dứt điểm từ bên cánh phải, bóng vòng qua đầu Văn Tiến rồi trúng cột dọc vào lưới, gỡ hòa 2-2 cho U-23 UAE.

Bốn phút sau, khó khăn tiếp tục đến với U-23 VN khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu Xuân Trường và cho U-23 UAE được hưởng quả penalty vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một quyết định quá nặng tay của trọng tài Fahad Almirdasi, bởi pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Xuân Trường không cố ý để bóng chạm tay ở tình huống này. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Al Hasmi đánh lừa thủ môn Văn Tiến, nâng tỉ số lên 3-2 cho U-23 UAE.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với hàng phòng ngự U-23 VN. Phút 84, trung vệ Nam Anh phạm lỗi với Ambar sát vòng cấm và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến U-23 VN chỉ còn chín người.

Cuối trận, U-23 còn chịu thêm tổn thất nữa khi tiền đạo Công Phượng bị chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng cứu thương.

Như vậy, U-23 VN chia tay VCK Giải U-23 châu Á với 3 trận toàn thua, còn U-23 UAE giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng D (7 điểm). Chiếc vé còn lại bảng này thuộc về Jordan (5 điểm). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Jordan hòa Úc 0-0.


Công Phượng bị chấn thương vào cuối trận. Ảnh: Anh Khoa

Sau khi bị chấn thương và ra sân bằng cáng, Công Phượng đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Có khả năng Công Phượng bị rạn xương vai.

Trong khi đó, các cầu thủ còn lại của U-23 VN chuẩn bị từ sân thi đấu ra sân bay để bay về VN theo kế hoạch.

Nguồn: TTO

 

Chia sẻ bài viết