Tiếng Việt | English

02/02/2021 - 17:15

Bí thư chi bộ gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động

Đến xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, Long An hỏi về Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phú Thành - Phan Hùng Phong, ai cũng biết và nể phục. Bởi đây là cá nhân điển hình, cần mẫn, luôn xung phong đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phú Thành, xã Phước Lý - Phan Hùng Phong (bên phải) bên công trình đèn giao thông năng lượng mặt trời do nhân dân trong ấp đóng góp thực hiện

10 năm làm trưởng ấp và trong nhiệm kỳ này, ông Phong tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp. Có lẽ không một nhà nào trong ấp thiếu dấu chân ông. Gặp ông vào dịp gần cuối năm, trên con đường mới trải nhựa của ấp, ông tự hào khoe với chúng tôi những thành quả của nhân dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của xã.

Phước Lý - một trong những xã đầu của huyện Cần Giuộc về đích XDNTM vào năm 2015. Tuy nhiên, thời điểm xã được công nhận đạt chuẩn NTM chưa được khang trang như hiện nay khi một số tiêu chí đạt nhưng còn ở mức thấp. “Lúc đó, với cương vị trưởng ấp, tôi trăn trở, mong muốn người dân trong ấp đồng lòng để cùng xã tiếp tục XDNTM nhưng cũng còn nhiều ý kiến khác nhau, có người đồng tình, cũng có người còn băn khoăn. Chính vì vậy, tôi đến từng nhà để được lắng nghe, chia sẻ và vận động người dân cùng thực hiện, bởi XDNTM mục đích cuối cùng cũng vì cuộc sống của chính nhân dân. Mưa dầm thấm lâu, dần dần người dân trong ấp cùng đồng lòng hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Những công trình giao thông đều có công sức của người dân trong ấp”.

Đáp lại lòng nhiệt tình, trách nhiệm của trưởng ấp, người dân ấp Phú Thành đã tự nguyện hiến đất làm đường để nâng cấp 2 tuyến đường bêtông của xã với kinh phí trên 1,3 tỉ đồng, góp phần giúp ấp cứng hóa 100% các tuyến đường giao thông nông thôn. Năm 2020, hưởng ứng mô hình Thắp sáng các tuyến đường giao thông nông thôn, người dân trong ấp đóng góp hơn 70 triệu đồng để lắp các bóng điện năng lượng mặt trời, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho giao thông cũng như phòng, chống tội phạm.

10 năm làm trưởng ấp, đối với ông Phong, trăn trở lớn nhất là phải giúp được tất cả các hộ dân trong ấp vươn lên khá giả để có điều kiện đóng góp xây dựng quê hương. Tuy nhiên, giữa lời nói và thực hiện là một khoảng cách khi mỗi hộ dân có những điều kiện khác nhau và không thể một sớm một chiều thay đổi thói quen sản xuất. Chính vì vậy, ông cho rằng, đảng viên phải là người đi trước. Dù chỉ có trong tay hơn 3.000m2 đất sản xuất nông nghiệp nhưng ông luôn là một trong những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi khi biết ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. “Khi mình muốn người dân tin tưởng, trước mắt bản thân phải có trách nhiệm, nói được, làm được. Người dân sẽ nhìn vào rồi mới cùng làm theo” - ông Phong tâm sự.

Hiệu quả từ kinh tế gia đình giúp ông thuyết phục và người dân trong ấp tin tưởng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, từ trồng lúa kém hiệu quả hay sản xuất rau truyền thống sang ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất rau màu cũng như phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội xét hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho người dân có điều kiện phát triển sản xuất. Đối với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ông luôn đến tận nhà tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để cùng chi bộ đề xuất với lãnh đạo xã tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn. Cũng vì vậy, đến nay, trên địa bàn ấp  Phú Thành chỉ còn duy nhất 1 hộ nghèo.

10 năm làm trưởng ấp và nhiệm kỳ này kiêm bí thư chi bộ ấp, mặc dù phụ cấp từ công việc còn ít nhưng ông luôn tâm niệm đó là trách nhiệm của người đảng viên phải làm. Với cá nhân ông, dù đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp tỉnh đến cấp xã nhưng đó không phải là phần thưởng lớn nhất mà chính tình cảm, sự gắn bó, đồng lòng của toàn thể nhân dân ấp Phú Thành mới là niềm vui, hạnh phúc nhất cho bản thân.

Theo ông Phong, những công việc hàng ngày mình đang làm cũng là một cách để người dân trong ấp ngày càng tin tưởng vào Đảng, chính quyền, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Những công việc hàng ngày mình đang làm cũng là một cách để người dân trong ấp ngày càng tin tưởng vào Đảng, chính quyền, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phú Thành - Phan Hùng Phong

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết