Tiếng Việt | English

25/10/2018 - 10:26

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa đối thoại với người dân về xây dựng và nâng chất hợp tác xã

Ngày 24/10, Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa, tỉnh Long An - Dương Văn Tuấn có cuộc đối thoại với hơn 200 người dân ở các xã, thị trấn về "Xây dựng và nâng chất hoạt động hợp tác xã (HTX)".

Người dân ý kiến đề xuất với lãnh đạo huyện để thúc đẩy các HTX phát triển

Hiện nay, huyện Thủ Thừa có 7 HTX đang hoạt động (5 HTX nông nghiệp và 2 HTX phi nông nghiệp) và 1 HTX  chờ giải thể. Nhìn chung, các HTX trên địa bàn huyện bước đầu đạt những kết quả nhất định, phát triển về số lượng, có những đóng góp tích cực trong giải quyết việc làm, giảm nghèo tại địa phương. Tuy nhiên, sự phát triển của các HTX vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực kinh tế tập thể ở huyện chất lượng hoạt động chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội chung.

Tại cuộc đối thoại, đại diện các HTX và người dân thẳng thắn trao đổi, nêu những tồn tại và vướng mắc trong quá trình hoạt động của các HTX: Khó khăn về tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi; đề nghị lãnh đạo huyện tạo điều kiện làm thủ tục cấp đất vì hiện nay nhiều HTX chưa có quỹ đất để xây dựng trụ sở làm việc; phương án sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, vốn góp;...

 Bí thư Huyện ủy - Dương Văn Tuấn và đại diện lãnh đạo các ngành chức năng của huyện đã giải đáp, làm rõ những vấn đề mà các HTX quan tâm. Ông Dương Văn Tuấn đề nghị các ngành chức năng tập trung hỗ trợ thành lập và hoạt động của các HTX nông nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX tiếp cận vốn vay; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho Ban Quản trị và các HTX từ kỹ năng quản lý đến xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh; tập trung tháo gỡ, giải quyết vấn đề về đất đai để bảo đảm cho HTX nông nghiệp đủ điều kiện hoạt động;…./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích