Tiếng Việt | English

25/06/2022 - 11:15

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng đối thoại với người dân về nông thôn mới

Ngày 24/6, Bí thư Huyện ủy huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An - Võ Thành Trí có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 50 hộ dân xã Hưng Điền A về thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới (NTM).

Người dân kiến nghị tại buổi đối thoại

Triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hưng Điền A đã nỗ lực, phấn đấu để thực hiện hoàn thiện các tiêu chí đề ra.

Đến nay, xã đạt 17/19 tiêu chí, hầu hết các tiêu chí đạt tỉ lệ cao, qua đó đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của địa phương, từng bước nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần người dân. Tuy nhiên, vẫn còn 2 tiêu chí chưa đạt là giao thông và nhà ở dân cư.

Để chung tay xây dựng thành công các tiêu chí còn lại, phấn đấu hoàn thành xã NTM theo kế hoạch, tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến người dân kiến nghị như đầu tư xây dựng 4 cây cầu đồng bộ với tải trọng của các tuyến đường chính. Thường xuyên duy tu, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường xuống cấp để tạo thuận tiện trong việc vận chuyển, đi lại của người dân. Cần chú trọng việc kiểm tra, giám sát và xử lý các phương tiện giao thông quá tải trọng. Quy hoạch, mở rộng các cụm, tuyến dân cư để tạo điều kiện cho người dân vào sinh sống,...

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng - Võ Thành Trí tiếp thu, giải trình ý kiến người dân

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng - Võ Thành Trí, ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân, yêu cầu UBND huyện, các cơ quan, ban ngành và xã Hưng Điền A cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh chỉ đạo, tập trung các giải pháp đồng bộ, thiết thực để xã Hưng Điền A sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2022./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết