Tiếng Việt | English

13/11/2019 - 15:40

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở ấp Giồng Lớn

Ngày 13/11, ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh-Lê Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa-Phan Nhân Duy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương cùng hơn 120 hộ dân trong ấp tham dự.

Theo Ban Vận động ấp Giồng Lớn, thời gian qua, ấp luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các hội, đoàn thể. Người dân trong ấp đồng thuận, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 tại ấp đạt được một số kết quả tích cực.

Bí thư Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu

Trong đó, Ban Vận động kịp thời triển khai, hướng dẫn người dân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Ấp luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 375 hộ gia đình vay vốn, phát triển kinh tế với số tiền gần 8 tỷ đồng. Từ đó, các hộ có điều kiện vươn lên, chăm lo tốt hơn đời sống của gia đình.

Việc nâng cấp đường giao thông, điện,… được ấp chú trọng và vận động nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng để thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi trong việc sinh hoạt cũng như sản xuất.

Phong trào xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa,… luôn được ấp quan tâm. Hiện nay, ấp có 944/971 hộ được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 97,2%. Công tác an sinh xã hội, khuyến học, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo được thực hiện đầy đủ. Năm 2019, Ban Vận động đã vận động kinh phí để tặng 45 phần quà trị giá 65 triệu đồng cho gia đình chính sách, 465 phần quà trị giá 102 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn, 27 triệu đồng cùng 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh-Lê Văn Hùng trao tặng căn nhà Đại đoàn kết cho đại diện người dân tại ấp Giồng Lớn

Người dân trong ấp luôn đoàn kết, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, nhân dân luôn ý thức chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, Ban Vận động ấp Giồng Lớn tiếp tục đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cũng như các giải pháp thực hiện để cuộc vận động trong năm 2020 đạt kết quả theo kế hoạch.

Tại Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao kết quả của Ban Vận động ấp Giồng Lớn cũng như sự chung tay, đóng góp của người dân trong ấp đối với sự phát triển của địa phương.  Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban Vận động ấp tiếp tục giữ vững và phát huy kết quả đạt được trong năm qua.

Bên cạnh đó, ông đề nghị, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh phải tiếp tục củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận động, động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy mọi nguồn lực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Đối với các hộ gia đình cần tiếp tục phát huy, phối hợp cùng chính quyền chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp.

Dịp này, 18 cá nhân, hộ gia đình tại ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam được các cấp khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2019.

Ngoài ra, tỉnh tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết (trị giá 40.000.000 đồng) và 10 phần quà cho các hộ dân khó khăn trong ấp./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết