Tiếng Việt | English

27/10/2017 - 15:32

Bí thư Tỉnh ủy-Phạm Văn Rạnh tiếp, làm việc với Tập đoàn PAN

Ngày 27/10, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có buổi tiếp, làm việc với Tập đoàn PAN-một trong những tập đoàn hàng đầu về nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Long An. Cùng dự còn có Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam, Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An (LAFOOCO) là các đơn vị thành viên của tập đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao ý định hợp tác, đầu tư của Tập đoàn PAN và các đối tác vào tỉnh Long An

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn PAN - Nguyễn Duy Hưng bày tỏ sự quan tâm, mong muốn chọn địa điểm phù hợp với quy mô khoảng 20ha tại Long An để đầu tư, phát triển mô hình trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ cao với quy trình đồng bộ, tự động hóa và khép kín mà Tập đoàn thực hiện rất thành công tại tỉnh Hà Nam. 

Tập đoàn cũng mong muốn Long An tạo điều kiện quy hoạch, đầu tư phát triển nhà máy chế biến thực phẩm gắn kết với khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao ý định hợp tác, đầu tư của Tập đoàn PAN và các đối tác vào tỉnh Long An. Các dự án mà Tập đoàn PAN tìm hiểu đầu tư tại Long An hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh. Đây là một trong hai chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh xác định cần huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện. Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án của Tập đoàn PAN và các đối tác đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong buổi làm việc, các sở ngành của tỉnh giới thiệu đến tập đoàn một số địa điểm khả thi để đầu tư các dự án. Các bên thống nhất tiếp tục giữ liên lạc, trao đổi thông tin với nhau. Dự kiến, đại diện tập đoàn sẽ đến làm việc cụ thể với UBND tỉnh Long An và các sở, ngành, địa phương liên quan để sớm triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định./. 

Viết Cường

Chia sẻ bài viết