Tiếng Việt | English

27/07/2016 - 09:18

Bỉ tiếp tục duy trì cảnh báo an ninh mức 3 trên khắp lãnh thổ

 

Binh sỹ Bỉ tuần tra tại khu vực phía trước nhà ga Gare Centrale ở thủ đô Brussels. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 26/7, Cơ quan phối hợp phân tích các mối đe dọa của Bỉ (OCAM) thông báo tiếp tục duy trì cảnh báo an ninh ở mức 3 trên khắp lãnh thổ nhằm đối phó với nguy cơ khủng bố, tiếp sau hàng loạt các vụ khủng bố diễn ra ở Đức, Pháp trong mấy ngày qua.

Những phân tích của OCAM cho thấy đe dọa khủng bố ở Bỉ vẫn nghiêm trọng, có tiềm năng và có thể xảy ra. OCAM và các đối tác của mình vẫn theo dõi sát tình hình và đánh giá thường xuyên các thông tin thu thập được.

Để đối phó với nguy cơ khủng bố, hàng loạt các biện pháp an ninh tăng cường được triển khai trên toàn đất nước. Cụ thể, các địa điểm chiến lược đều được tăng cường các biện pháp an ninh và các địa điểm tập trung đông người được bố trí các biện pháp bảo vệ đặc biệt, căn cứ vào phân tích hoạt động do cảnh sát địa phương tiến hành. Trung tâm khủng hoảng và toàn bộ các đối tác sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình nhằm thích ứng các biện pháp an ninh thích hợp.

Kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái và ở thủ đô Brussels hôm 22/3 vừa qua, cảnh báo an ninh luôn được duy trì ở mức 4 sau đó hạ xuống mức 3 trên toàn nước Bỉ với việc bố trí sự hiện diện của quân đội trên đường phố, tại các địa điểm chiến lược, nhà ga, bến tàu. Hơn 1.800 binh sỹ thực hiện việc tuần tra tại thủ đô Brussels./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết