Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 17:40

Bịa đặt thông tin xã Thạnh Đức có người nhiễm dịch Covid-19

Ngày 18/3, có một số tin đồn và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cho rằng, tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có 1 phụ nữ nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đây là những thông tin bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật.

Đối tượng thông tin thất thiệt về dịch bệnh

Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức - Nguyễn Ngọc Huân cho biết, thông tin bịa đặt này xuất hiện trên mạng xã hội do thế lực thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước đang sống ở nước ngoài đăng tải.

"Hiện tại, trên địa bàn xã Thạnh Đức vẫn không có trường hợp nào nhiễm dịch bệnh Covid-19. Mọi sinh hoạt, cuộc sống, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn vẫn ổn định, bình thường", ông Huân cho biết.

Cũng theo thông tin từ UBND xã Thạnh Đức, trước đó, ở xã có 2 người (1 nam và 1 nữ) cách ly tại nhà. Vì 2 người này làm ở xí nghiệp và có tiếp xúc với người quản lý đi trên chuyến bay có người bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, qua thời gian theo dõi, sức khỏe của hai người này vẫn bình thường, không có biểu hiện bất thường, qua xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Vì vậy, clip chia sẻ trên mạng xã hội nói về ổ dịch ở khu vui chơi Happyland (địa bàn xã Thạnh Đức), cũng như lực lượng chức năng đang lập chốt phong tỏa tại xã Thạnh Đức vì phát hiện có người nhiễm Covid-19 là thông tin thất thiệt, bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật.

Do đó, mọi người không chia sẻ những thông tin bịa đặt này trên mạng xã hội hoặc đồn thổi làm hoang mang dư luận. Về phía xã, các ấp cũng tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống phát thanh để người dân biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết