Tiếng Việt | English

14/09/2020 - 15:29

Biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ phản đối tòa soạn báo Charlie Hebdo 

Người biểu tình tại Istanbul giương biểu ngữ cảnh báo tờ Charlie Hebdo và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron "sẽ phải trả giá đắt" với hành động bôi nhọ nhà tiên tri Mohammed


Người dân tổ chức biểu tình phản đối Charlie Hebdo tại Istanbul. (Ảnh: Yahoo)

Ngày 13/9, khoảng 200 người ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuống đường biểu tình phản đối việc tòa soạn báo Charlie Hebdo (Pháp) cho đăng lại các tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo.

Một số người biểu tình tại quảng trường Beyazit ở Istanbul giương biểu ngữ cảnh báo tờ Charlie Hebdo và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron "sẽ phải trả giá đắt". Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích quyết định của tờ Charlie Hebdo, cho rằng đăng lại các hình ảnh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed thể hiện "sự thiếu tôn trọng" đối với đạo Hồi.

Báo Charlie Hebdo từng là mục tiêu tấn công của các tay súng Hồi giáo trong một vụ tấn công đẫm máu hồi năm 2015 khiến 12 người thiệt mạng. Hồi đầu tháng, tờ báo này đã đăng lại những hình ảnh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed nhân dịp các nghi can trong vụ tấn công trên bị đưa ra xét xử.

Trước đó, quyết định của tòa soạn báo Charlie Hebdo đã vấp phải phản ứng dữ dội của hàng nghìn người ở các thành phố của Pakistan. Bộ Ngoại giao Iran cũng chỉ trích việc đăng lại những hình ảnh biếm họa nói trên là hành vi "khiêu khích" và là "sự xúc phạm" đối với hơn 1 tỷ người Hồi giáo trên toàn thế giới.

Trong vụ tấn công đẫm máu ngày 7/1/2015, hai anh em tay súng Hồi giáo cực đoan Said và Cherif Kouachi đã xả súng vào các phòng làm việc của tòa soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, àm 12 người thiệt mạng - trong đó có những nghệ sỹ vẽ tranh minh họa nổi tiếng ở Pháp. Hai đối tượng xả súng đã bị tiêu diệt tại chỗ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết