Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 15:01

Bình Hòa Trung quyết tâm hoàn thành 2 công trình giao thông trọng điểm

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mục tiêu hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới (XDNTM) vào năm 2017. Để đạt mục tiêu này, nhiệm vụ quan trọng là phải hoàn thành các công trình trọng điểm về giao thông và các tiêu chí XDNTM còn lại.


Người dân ấp Bình Đông mong muốn sớm nâng cấp, mở rộng đường cặp kinh Đường Bàng

Năm 2015, Bình Hòa Trung được tỉnh công nhận xã văn hóa. Phát huy kết quả đã đạt, đến nay, xã hoàn thành 15/19 tiêu chí XDNTM. Do là xã vùng Đồng Tháp Mười diện tích rộng lớn lại nhiều kênh, rạch nên tiêu chí giao thông nông thôn (GTNT) gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, tỉnh, huyện hỗ trợ xã xây dựng 2 công trình GTNT trọng điểm: Công trình đường kinh Cây Khô Lớn và công trình Đường Bàng.

Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Trung - Trần Anh Thông cho biết: "2 công trình trên sau khi hoàn thành sẽ giúp xã hoàn thành các tiêu chí về GTNT, đồng thời, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng 1.028ha vùng lúa chất lượng cao của xã. Hiện nay, Tập đoàn Lộc Trời liên hệ với nông dân trong xã hình thành vùng sản xuất chuyên canh 300ha, đã sản xuất 100ha". UBND xã phối hợp đoàn thể vận động người dân các ấp: Bình Đông, Hương Trang (công trình Đường Bàng) và Bình Nam, Hương Trang (công trình kinh Cây Khô Lớn) đồng tình hiến đất làm đường, đến nay đã giao mốc và chuẩn bị khởi công trong tháng 7-2016.


Cánh đồng lớn xã Bình Hòa Trung

Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mộc Hóa - Phạm Đăng Khoa cho biết: "2 công trình trọng điểm nói trên được tỉnh hỗ trợ vốn; đã giải ngân để đơn vị thi công khởi công. Công trình đường kinh Cây Khô Lớn có chiều dài 4,6km, kinh phí dự kiến gần 6 tỉ đồng và công trình Đường Bàng chiều dài 4,68km, kinh phí dự kiến 6,5 tỉ đồng". Sau khi 2 công trình trên hoàn thành, ngoài việc giúp nông dân xã Bình Hòa Trung vận chuyển hàng hóa, nông sản còn kết nối với các xã Bình Hòa Tây và Bình Thạnh, đồng thời, kết nối Đường tỉnh 817 với tuyến N1 tạo thành thế giao thông liên xã, liên vùng.

Anh Phan Văn Tèo, nhà ngay cầu Đường Bàng cho biết: "Khi Nhà nước có chủ trương mở rộng, nâng cấp đường cặp kinh Đường Bàng, gia đình tôi đồng lòng hiến gần 500m2 đất ruộng. Khi có đường lớn, người dân sẽ đi lại thuận tiện, sản xuất phát triển hơn".

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hằng, quê ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang lên ấp Bình Đông thuê đất trồng dưa cho biết: "Trước đây, gia đình tôi thường thuê đất ở Vĩnh Hưng nhưng gần đây, xã Bình Hòa Trung có đường đi thuận tiện nên chúng tôi thuê đất trồng dưa ở đây để giảm chi phí".

Ông Trần Anh Thông cho biết thêm: "Xã dự kiến triển khai 7,1ha để nông dân thí điểm trồng đậu xanh do một doanh nghiệp ở Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đến hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Bước đầu được bao tiêu 200ha nên người dân rất phấn khởi. Tính bình quân lợi nhuận đạt 17 triệu đồng/ha trong thời gian 2 tháng. Để sản xuất được thuận lợi, việc thực hiện các công trình GTNT rất cần thiết".

Giao thông có vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH. Vì vậy, việc quan tâm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nghị quyết mà Đảng bộ xã Bình Hòa Trung đề ra, do vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm thực hiện hiệu quả 2 công trình này nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết