Tiếng Việt | English

26/09/2019 - 09:39

Bình Thành: Đường đê lầy lội, gây khó khăn cho người dân

Phản ánh qua đường dây nóng Tòa soạn Báo Long An, nhiều người dân khu vực ấp 3, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An “khóc ròng” về tình trạng tuyến đường giao thông đê bao khu vực kênh Ba Vị trơn trợt, lầy lội khiến cho việc đi lại, sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn.

Mặt đường đầy bùn đất, lầy lội

Mặt đường đầy bùn đất, lầy lội

Khốn khổ với con đường lầy lội

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại đây, gần 474m đường đê bao khu vực kênh Ba Vị đầy bùn lầy nhão nhoẹt, trơn trợt khiến việc đi lại, sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn.

Theo người dân địa phương, tuyến đường trước đây tuy là đường đá xanh nhưng mặt đường khá khô ráo, dễ lưu thông. Hơn 2 tháng nay, đoạn đường đê này được một đơn vị thi công đến đào xới lên, rồi ban mặt bằng nhưng sau đó tạm ngưng thi công. Công trình dang dở, mặt đường chưa được tu sửa, nâng cấp.

“Bây giờ, đường lầy lội, xe máy di chuyển rất khó khăn, có đoạn phải đẩy bộ vì bánh xe dính đầy bùn đất. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh việc này đến chính quyền địa phương” - anh Nguyễn Trung Trực, ngụ ấp 3, xã Bình Thành, bức xúc trước tình trạng trên.

Ông Huỳnh Văn Bầu, cùng ngụ ấp 3, xã Bình Thành, chia sẻ: “Không hiểu đơn vị thi công kiểu gì mà không quan tâm đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Mặt đường bùn đất trơn trợt, “hố voi”, “hố gà”, nước đọng khắp nơi. Sáng ra, trên đường không ít người ngã té do đường trơn, tội nhất là các em học sinh”.

Sớm khắc phục, hoàn thiện tuyến đường

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Bình Thành - Nguyễn Hoàng Phong cho biết: “Tuyến đường đê khu vực Ba Vị hiện đang xuống cấp, lầy lội trong nhiều tháng qua, nguyên nhân là đơn vị thi công dừng thi công do thời tiết mưa, bão. Thêm vào đó là tình trạng xe máy cày chạy trên đường khiến đường hư hỏng nghiêm trọng hơn. Công trình này do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện làm chủ đầu tư. Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã liên hệ chủ đầu tư, đơn vị thi công với mong muốn tuyến đường sớm hoàn thiện, không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân”.

Đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục đoạn “ổ voi”, lầy lội, trải đá xanh để người dân đi lại thuận tiện

Đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục đoạn “ổ voi”, lầy lội, trải đá xanh để người dân đi lại thuận tiện

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện - Phạm Văn Luốc thông tin: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 23/9/2019, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng chính quyền địa phương và đơn vị thi công công trình đã xuống khảo sát và sớm tiến hành khắc phục hiện trạng. Công trình gia cố đê bao khu vực kênh Ba Vị, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ toàn tuyến dài 474m, với kinh phí thi công hơn 138 triệu đồng. Phương án giải quyết hiện nay là đơn vị thi công khẩn trương khắc phục đoạn ổ voi, lầy lội, trải đá xanh để người dân di chuyển an toàn. Đến ngày 26/9/2019, trải đá xanh toàn tuyến đường đê và tranh thủ nắng ráo sẽ gọt và trải đá đầm nén để tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân tại nơi đây./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết