Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 21:25

Bình tĩnh, tự tin vượt kỳ thi

Những ngày này, các sĩ tử đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng nhất của thời học sinh - kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là kỳ thi đánh dấu bước ngoặt để các bạn lấy “tấm vé thông hành” bước vào đời. Các bạn có thể đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, có thể học nghề hoặc cũng có thể khởi nghiệp theo hướng riêng của mình để thực hiện những ước mơ, hoài bão và điều cần thiết lúc này là các bạn phải lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Bình tĩnh, tự tin để “vượt vũ môn” là những lời chúc mà mọi người dành cho các bạn. Trải qua 12 năm miệt mài học tập để tìm kiếm tương lai. Đây chính là lúc các sĩ tử phải thể hiện khả năng và sự quyết tâm của mình. Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp sẽ là khó khăn, thách thức lớn không chỉ của riêng các sĩ tử mà còn của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, các cấp, các ngành phải nỗ lực rất nhiều, vừa tạo tâm lý thoải mái cho sĩ tử, vừa kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt, thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng gia đình, nhà trường và xã hội đều tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh an tâm bước vào kỳ thi. Điều cần thiết lúc này là các sĩ tử phải giữ tinh thần thật thoải mái, tự tin, không siết mình vào việc ôn tập. Gia đình cần tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh, giúp con em mình cân bằng giữa việc ôn tập và nghỉ ngơi. Thí sinh cần quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng mùa thi để bảo đảm sức khỏe vượt qua kỳ thi quan trọng.

Với sự tự tin vào năng lực của bản thân và sự hỗ trợ của toàn xã hội, tin rằng sĩ tử của chúng ta sẽ vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất, an toàn nhất. Cố gắng hết mình, bình tĩnh và tự tin nhé các thí sinh!./.

Diệu Ái

 

Chia sẻ bài viết