Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 19:59

Bộ Công an triệt phá đường dây buôn lậu vàng xuyên quốc gia cực lớn

Đường dây buôn lậu vàng cực lớn từ Campuchia về Việt Nam vừa bị Bộ Công an triệt phá. Trong 2 ngày, đường dây này đã nhập gần 200 kg vàng về Việt Nam. Công an đã thu giữ hơn 100 kg vàng cùng nhiều tang vật liên quan.

Chiều 29/9, trao đổi với Thanh Niên, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cục Cảnh sát kinh tế (C03) của Bộ này đang phối hợp với Viện KSND Tối cao đánh giá tài liệu, chứng cứ và phân loại đối tượng để làm rõ đường dây buôn lậu vàng cực lớn, xuyên quốc gia.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, ngày 28/9, C03 đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP.HCM và Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá đường dây buôn lậu vàng qua biên giới Việt Nam - Campuchia.

Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, đường dây buôn lậu này rất lớn, diễn ra trong thời gian dài và liên quan đến nhiều đối tượng trên nhiều tỉnh thành. Các đối tượng hoạt động rất tinh vi, với thủ đoạn thiết lập đường dây khép kín, thu mua ngoại tệ (USD) từ Việt Nam chuyển qua Campuchia mua vàng, sau đó chuyển vàng về Việt Nam tiêu thụ.

Bước đầu, C03 xác định trong 2 ngày (27 và 28/9), đường dây này đã nhập lậu 198 kg vàng; và làm rõ được những đối tượng cầm đầu vận chuyển, tiêu thụ.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan chức năng đã thu giữ 103 kg vàng, hơn 2,8 triệu USD và gần 27 tỉ đồng cùng nhiều phương tiện, thiết bị, vật chứng liên quan.

C03 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan mở rộng điều tra vụ án, thu hồi và kê biên triệt để tài sản, vật chứng./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết