Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 10:54

Bộ Công thương vào cuộc vụ người Việt kiện Apple

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa thông báo “đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc” vụ người dùng tố cáo Apple làm chậm iPhone cũ.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Cục này khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm iPhone thế hệ cũ (từ Iphone 7 Plus trở xuống tới Iphone SE) nên chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc. và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết (nếu có).

Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị người tiêu dùng liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố hoặc liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan.

Hiện tại, Cục này cho biết “đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục có các thông tin tới người tiêu dùng trong thời gian tới”.

Trong khi đó, vụ kiện Công ty TNHH Apple Việt Nam do hai Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng, thuộc văn phòng luật sư Kết Nối - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, đứng đơn đã nhận được hơn 3.700 người đăng ký tham gia (tính đến 9 giờ 30 sáng ngày 22/01/2018).

Hai luật sư trên đại diện cho các thân chủ của mình khởi kiện Apple đã cố tình làm chậm iPhone cũ thông qua việc phát hành phiên bản hệ điều hành mới làm giảm hiệu suất trên các phiên bản điện thoại iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE mà không hề thông báo trước.

Đồng thời yêu cầu Apple phải có trách nhiệm đưa ra giải pháp khắc phục và chấm dứt việc gây thiệt hại cho người tiêu dùng tại Việt Nam khi sử dụng iPhone; bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật./.

Đức Thiện/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết