Tiếng Việt | English

05/05/2021 - 14:55

Bộ đội Biên phòng Long An: Đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Nhằm tuyên truyền sâu, rộng đến quần chúng nhân dân, tạo sự phấn khởi, đoàn kết, đồng thuận cao cũng như hiểu rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đơn vị thuộc bộ đội biên phòng (BĐBP) Long An phối hợp cơ quan, ban, ngành địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần cho cuộc bầu cử được thành công.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp phát tờ rơi cho tiểu thương tại chợ biên giới Bình Hiệp
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp phát tờ rơi cho tiểu thương tại chợ biên giới Bình Hiệp

Các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đóng quân tăng cường tuyên truyền sâu, rộng đến quần chúng nhân dân qua nhiều hình thức, cách làm thiết thực. Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương 3 xã biên giới: Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Bình, Bình Hòa Hưng tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho cán bộ, người dân qua các hình thức: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; phát tờ rơi; lồng ghép các buổi họp, sinh hoạt đoàn thể; qua loa phát thanh lưu động;…

Ông Võ Văn Tầm, ngụ ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, bộc bạch: “Được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng, chính quyền xã Mỹ Thạnh Tây tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử, người dân hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong bầu cử”.

Tại Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, Đồn Biên phòng CKQT Bình Hiệp tổ chức tuyên truyền lưu động về bầu cử. Tại mỗi điểm đến, tổ tuyên truyền lưu động hướng dẫn, phát tờ rơi giúp người dân biên giới hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các thông tin pháp luật có liên quan như Hiến pháp 2013, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND; các văn bản hướng dẫn về cuộc bầu cử của Nhà nước, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Trung tá Nguyễn Văn Nam - Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Bình Hiệp, cho biết: Nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng về ý nghĩa cuộc bầu cử đến cán bộ và nhân dân trên địa bàn biên giới, nắm rõ các quy định của pháp luật để qua đó thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tự đi bầu cử, chọn những người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân góp phần làm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Thông qua công tác tuyên truyền, các văn bản pháp luật, nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử, số lượng, cơ cấu đại biểu được phổ biến rộng rãi, giúp mỗi người dân hiểu rõ, nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử; từ đó lan tỏa khí thế sôi nổi, phấn khởi tham gia bầu cử trong nhân dân, để ngày bầu cử là ngày hội toàn dân./.

Minh Luận - Linh Hải

Chia sẻ bài viết