Tiếng Việt | English

19/07/2021 - 14:25

Bộ GTVT lập Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo vận tải hàng hóa phía Nam

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông Vận tải sẽ trực tiếp chỉ đạo bảo đảm vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, lương thực, thực phẩm được thông suốt giữa các tỉnh, thành phố có dịch.


Một chốt kiểm dịch phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố. (Ảnh: TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để trực tiếp chỉ đạo hoạt động vận tải gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Theo đó, Tổ công tác sẽ trực tiếp phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các địa phương có liên quan, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các bộ, ngành để chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong hoạt động vận tải và những vấn đề liên quan.

Tổ công tác trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải bảo đảm vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu được thông suốt giữa các tỉnh, thành phố có dịch; giữa các tỉnh, thành phố có dịch với các địa phương khác.

Tổ công tác hàng ngày báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và kịp thời đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt sẽ do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ phụ trách. Các Tổ phó gồm ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Thành viên Tổ công tác bao gồm đại diện lãnh đạo các Cục Hàng không, Hàng hải, Đường thủy Nội địa, Đường sắt, Cục quản lý đường bộ 4.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ban hành quyết định thành lập 4 Tổ kiểm tra về thực hiện “luồng xanh” trong hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Nhiệm vụ của Tổ kiểm tra sẽ khảo sát các hoạt động vận tải thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của các địa phương; kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp vận tải, các đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa tại các cảng, bến hàng hải, đường thủy nội địa; kiểm tra việc phân luồng, tổ chức giao thông, việc cấp lô gô gắn với mã QR code nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa tại các Sở Giao thông Vận tải.

Trong thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với các tỉnh, thành phía Nam và có những chỉ đạo kịp thời, sát sao, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong vận tải hàng hóa, đặc biệt đã lập những “luồng xanh” để xe chuyên chở hàng hóa, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu tới các, tỉnh thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích