Tiếng Việt | English

04/12/2020 - 21:04

Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ nam tiếp viên hàng không vi phạm quy chế cách ly.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) và Cục Y tế Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm theo Công điện số 1699 ngày 2/12 của Thủ tướng Chính phủ.


Vietnam Airlines được yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của hãng.

Nội dung văn bản nêu rõ: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng Công ty, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và gây lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua.

Vietnam Airlines cũng cần phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm và đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch Covid-19 trong các hoạt động của Tổng Công ty trong thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn giao Giao Cục trưởng Cục Y tế,  Bộ GTVT tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines; Chủ trì, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Vietnam Airlines, trong đó chú trọng kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, của chính quyền các địa phương, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam; công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ GTVT.

Các công việc này phải hoàn tất trước 17h00 ngày 10/12/2020./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết