Tiếng Việt | English

28/12/2018 - 06:26

Bộ Ngoại giao thông tin về 11 du khách Việt bị tạm giữ ở Đài Loan

Bộ Ngoại giao cho biết những thông tin cập nhật liên quan đến việc 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan.

Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, phía Đài Loan cho biết đến chiều hôm qua có 11/152 khách du lịch bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy 152 du khách Việt Nam “mất tích” khi tới Đài Loan đã rời khách sạn của họ ở TP Cao Hùng ngay sau khi nhận phòng. Ảnh: CNA

Trên cơ sở thông tin và đề nghị của phía Đài Loan, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý vụ việc.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm những trường hợp bị tạm giữ.

Như đã đưa tin, công ty TNHH Thương mại du lịch kỳ nghỉ quốc tế thông qua giới thiệu của công ty ETholiday của Đài Loan cung cấp dịch vụ visa cho 153 khách của Công ty TNHH Twin Bright và công ty TNHH Thương mại và du lịch Golden Travel có trụ sở chính ở Hà Nội.

153 khách được chia thành 4 đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó một đoàn khách do công ty Golden Travel tổ chức, khởi hành vào ngày 21/12. Ba đoàn khác do công ty Twin Bright tổ chức khởi hành vào ngày 23/12. Trưởng đoàn khách của công ty Golden Travel đã về nước, 152 du khách không liên lạc được.

Nhà chức trách đã yêu cầu cơ quan ngoại giao đình chỉ các đơn xin thị thực trong tương lai đối với công ty du lịch tổ chức đoàn. Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách này./.

Theo Vietnamnet.vn

 
Chia sẻ bài viết