Tiếng Việt | English

30/04/2020 - 16:49

Bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện K giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế

Ông Trần Văn Thuấn sinh năm 1970, quê quán Bắc Ninh, là tiến sỹ chuyên về ung thư, có học hàm giáo sư năm 2018, được bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện K từ năm 2016.


Ông Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 600/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 29/4.

Ông Trần Văn Thuấn sinh năm 1970, quê quán Bắc Ninh, là tiến sỹ chuyên về ung thư, có học hàm giáo sư từ 2018. Ông được bổ nhiệm là giám đốc Bệnh viện K từ năm 2016.

Giáo sư Trần Văn Thuấn hiện cũng là Viện trưởng Viện Nghiên cứu ung thư quốc gia, Trưởng Bộ môn Ung thư Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Giáo sư Thuấn là một trong các chuyên gia đầu ngành nghiên cứu phòng chống, điều trị bệnh ung thư tại Việt Nam, đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận với những công trình nghiên cứu khoa học về ung thư học. Ông cũng là người đưa ra sáng kiến thành lập Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng.

Với việc có thêm 1 thứ trưởng, Bộ Y tế hiện có 5 thứ trưởng là: Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Trương Quốc Cường và Thứ trưởng Trần Văn Thuấn.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hiện là Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, phụ trách toàn diện Bộ Y tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết