Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 20:47

Cần Thơ:

"Bỏ quên" 100 triệu đồng tại cơ quan điều tra

Ngày 18/9, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, ông vừa ký quyết định khen thưởng 2 cá nhân vì đã kịp thời báo cáo vụ một cá nhân đến cơ quan điều tra làm việc "bỏ quên" túi quà bên trong có 100 triệu đồng và một chai rượu.

Theo đó, 2 cán bộ được thưởng gồm Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Phó trưởng Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) và Thiếu tá Võ Tuấn Ngọc - Đội trưởng Đội điều tra và thẩm định án hình sự của văn phòng này.

Sau khi phát hiện phần quà “bỏ quên” Thượng tá Xuân và Thiếu tá Ngọc nhanh chóng báo cáo lãnh đạo, tiến hành lập biên bản sự việc và mời người "bỏ quên" túi quà trên trở lại nhận. Tuy nhiên, người này đã không quay lại nhận quà nên cơ quan công an cho gửi số tiền trên vào Kho bạc Nhà nước Cần Thơ để tạm giữ chờ xử lý.

Cá nhân đến làm việc với Thượng tá Xuân và Thiếu tá Ngọc sau đó ra về “bỏ quên” túi quà bên trong có 100 triệu chưa được tiết lộ danh tính cụ thể.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí cho biết đây là người của Tổng Công ty dầu Việt Nam. Khoảng tháng 4/2015, sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân về những dấu hiệu sai phạm của lãnh đạo Công ty CP dầu khí Mê Kông, UBND TP Cần Thơ có văn bản chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với Công an TP Cần Thơ tiến hành xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo.

Theo đó, tổ công tác liên ngành làm việc với các bên có liên quan để làm rõ nội dung tố cáo những sai phạm xảy ra ở công ty CP dầu khí Mê Kông như làm trái các qui định của nhà nước về quản lý hàng dự trữ quốc gia, buôn lậu… Trong khi công an đang tiến hành các bước nghiệp vụ để xác minh các dấu hiệu sai phạm thì xảy ra vụ bỏ quên 100 triệu đồng nêu trên.

Công ty CP dầu khí Mê Kông trực thuộc ngành dọc, nhưng vì có trụ sở đặt tại Cần Thơ, kinh doanh tại địa phương và đơn tố cáo gửi UBND TP Cần Thơ nên về mặt quản lý chuyên ngành Sở Công thương phải làm rõ. Còn việc dấu hiệu buôn lậu, trốn thuế thì công an cũng phải xác minh. Hiện Công ty CP dầu khí Mê Kông có trên 92% vốn góp từ Tổng Công ty dầu Việt Nam (vốn Nhà nước)./.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết