Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 04:04

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận không kích ở tỉnh Idlib của Syria

Theo Sputniknews, ngày 20/12, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận các thông tin truyền thông cáo buộc máy bay của Lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tiến hành không kích gần khu định cư Ma’ar Shoreen thuộc tỉnh Idlib của Syria.

(Nguồn: Google Maps)

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ những thông tin trên, đồng thời khẳng định các máy bay của Nga không tiến hành không kích trong khu vực này. 

Trước đó cùng ngày, các phương tiện truyền thông cáo buộc một vụ không kích của Nga đã khiến gần 20 người thiệt mạng trong một ngôi làng ở Idlib.

Trước đó, ngày 8/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva và Washington không có kế hoạch hợp tác tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Vienna (Áo) sau khi tham dự cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng các nước thành viên Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), Ngoại trưởng Lavrov cho biết tình hình tại Idlib tiếp tục diễn biến phức tạp, và Nga đang hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Syria nhằm thiết lập vùng giảm căng thẳng tại tỉnh Idlib một cách hiệu quả nhất có thể. 

Tuy nhiên, ông cho biết hiện Nga chưa có kế hoạch nào với Mỹ về khu vực đặc biệt này của Syria, cho rằng điều này có thể gây "tác dụng ngược"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết