Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 17:03

Bố sát hại con 5 tuổi rồi vùi xác phi tang trên đồi

Khi chuẩn bị đi làm, con khóc, Thắng tức giận dùng dao sát hại rồi mang lên đồi vùi xác vào khe nước nhằm giấu xác nhằm phi tang.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Vị Xuyên tạm giữ hình sự đối với Triệu Văn Thắng (tên gọi khác là Sẩm, 45 tuổi, trú tại thôn Ngọc Quang, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên) để điều tra hành vi giết người.

Theo thông tin, thấy cháu Triệu Văn Giang (5 tuổi) bị mất tích 2 ngày không thấy về nhà, bà nội cháu là Chương Thị Nghiệp (trú tại thôn Ngọc Quang) đã báo cho cơ quan chức năng nhờ tìm giúp.

Cơ quan điều tra đã khẩn trương, nhanh chóng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân cháu bé bị mất tích.

Đối tượng Triệu Văn Thắng

Mở rộng điều tra xác minh trên địa bàn và các mối quan hệ, cơ quan điều tra xác định đáng chú ý nhất chính là đối tượng Triệu Văn Thắng (bố đẻ của cháu Giang).

Được triệu tập tới cơ quan điều tra, lúc đầu Thắng quanh co không giải trình được sự mất tích của cháu Giang, nhưng bằng những biện pháp nghiệp vụ sau 2 ngày đấu tranh khai thác, Thắng đã phải khai nhận hành vi của mình.

Được biết năm 2007, Thắng lấy vợ là chị Phàn Thị Hùi (SN 1982, ở thôn Ngần Thượng, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang) có làm đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn.

Sinh cháu Giang được 3 tháng tuổi thì chị Hùi bỏ đi. Chỉ bố con ở nhà, nên khi cháu Giang được 3 tuổi thì Thắng đưa con trở về ở với mẹ đẻ là bà Chương Thị Nghiệp.

Do quẫn bách trong cuộc sống và mâu thuẫn nội tộc, ngày 8/9, Thắng có cãi cự với anh trai là Triệu Văn Sầu do mâu thuẫn đất đai.

Đến sáng 9/9, trong khi chuẩn bị đi làm thì cháu Giang khóc và đòi theo đi, Thắng tức giận dùng dao sát hại cháu sau đó mang lên đồi sau nhà (cách khoảng 60m) vùi cháu vào khe nước rồi lấy thuổng lấp đất, giấu xác nhằm phi tang trốn tránh pháp luật.

Sự việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ./.

Theo Trung Thực/Báo Hà Giang

Chia sẻ bài viết