Tiếng Việt | English

30/09/2021 - 15:35

Bộ TN-MT ra mắt MV cộng đồng ‘Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái Đất' 

MV có sự góp giọng của các khách mời, nghệ sỹ Việt nổi tiếng như ca sỹ Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Trung Quân Idol, Suni Hạ Linh, hoa hậu H’hen Niê...

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ra mắt MV cộng đồng “Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất.”

Ca khúc này được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác, nhằm hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Liên Hợp quốc phát động.

Sản phẩm âm nhạc trên có sự góp giọng của các khách mời, nghệ sỹ Việt Nam nổi tiếng như: Ca sỹ Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, Suni Hạ Linh, Hoa hậu H’hen Niê, Phương Khánh, MC Khánh Vy, Phương Thảo… và một số khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

MV cộng đồng “Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất” ra mắt vào tối 29/9 trên các nền tảng trực tuyến như Youtube, Facebook, Yeah1 Music... Đến sáng 30/9, MV này đã nhận được sự hưởng ứng của các nghệ sĩ và rất nhiều bình luận tích cực của cộng đồng với hơn 30.000 lượt xem, hàng nghìn lượt thích, like trên các nền tảng.

Sản phẩm âm nhạc này còn nhận được sự hưởng ứng tham gia, đồng hành tích cực của Đại sứ Chiến dịch Nói không với Ống hút nhựa Á hậu Phương Nga, Nhãn hàng Nestlé MILO, các tổ chức quốc tế với những đóng góp nhất định và triển khai những hoạt động thiết thực hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa.

Thông tin tới phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus sáng 30/9, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết thế giới đang đứng trước nguy cơ và phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về thiên tai, bão lũ, dịch bệnh ngày một tăng. Đặc biệt, làn sóng dịch COVID-19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua là minh chứng cho việc “Mẹ Thiên nhiên” đang gửi gắm một lời cảnh báo dành cho con người.

Thực tế cũng cho thấy sự sống đang gặp nguy, cần lắm những hành động nhỏ, những lối sống xanh cùng chung tay, bao bọc và bảo vệ nguồn sống của muôn loài. Đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà Bộ Tài nguyên và Môi trường muốn truyền tải đến người dân về vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua MV ca nhạc cộng đồng “Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, những giai điệu trong MV như một lời tâm sự tiếng lòng của Trái đất được cất lên thông qua tiếng hát của các ca sĩ, hy vọng sẽ góp phần lan toả hành động đẹp, cổ vũ các hoạt động, chiến dịch ra quân trong trạng thái bình thường mới; bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, vì một tương lai xanh-sạch-đẹp./.

Hùng Võ (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết