Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 16:22

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc ra lệnh nâng cao cảnh giác

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, chỉ một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông, Bộ trưởng Han Min-koo ngày 13/2 đã ra lệnh cho quân đội Hàn Quốc nâng cao cảnh giác trước khả năng Bình Nhưỡng thực hiện các hành động khiêu khích.

Theo một tuyên bố của bộ này, ông Han đưa ra mệnh lệnh trên khi đi thăm Bộ Chỉ huy Không quân tại Icheon, cách thủ đô Seoul 80 km về phía Nam, để thị sát việc triển khai 24 máy bay trực thăng tấn công hạng nặng AH-64D. Những máy bay này sẽ dần thay thế 30 máy bay trực thăng loại OH-58D Kiowa Warrior hạng nhẹ có nhiệm vụ trinh sát và tấn công.

Tại đây, ông Han cũng chỉ thị cho các phi công phải duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao do bộ chỉ huy này sẽ đóng một vai trò chủ chốt trong kế hoạch trừng phạt và trả đũa của Hàn Quốc (KMPR).

Kế hoạch này trực tiếp nhằm vào ban lãnh đạo quân sự của Triều Tiên với nhiệm vụ vô hiệu hóa các nhân vật và cơ sở chủ chốt nếu phát hiện những dấu hiệu rõ ràng cho thấy sắp xảy ra việc sử dụng vũ khí hạt nhân./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết