Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 06:48

Bộ trưởng Thăng canh cánh về món nợ lớn với dân

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nói về món nợ lớn với dân là tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT tổ chức ngày 22-8.

 

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao huân chương Độc lập hạng nhất cho Bộ GTVT

Điểm lại quá trình hình thành, phát triển của ngành GTVT, Bộ trưởng Thăng cho biết bước vào thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập, ngành GTVT đứng trước một cơ hội lớn chưa từng có để lớn mạnh khi được xác định là một trong ba khâu đột phá phát triển, mang tính mở đường và tạo nền tảng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cùng với việc tập trung sử dụng hiệu quả 155.000 tỉ đồng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ được giao cho giai đoạn 2011-2015, giải ngân 6,2 tỉ USD nguồn vốn ODA, Bộ GTVT đã chủ động kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong nước, huy động được trên 200 ngàn tỉ đồng vốn đầu tư ngoài ngân sách để hoàn thiện và đầu tư mới hàng trăm công trình hạ tầng giao thông...

Dù khẳng định ngành GTVT đã đạt được những thành tựu rất quan trọng được cả xã hội ghi nhận nhưng Bộ trưởng Thăng cũng nhìn nhận so với yêu cầu và kỳ vọng của nhân dân, so với mục tiêu mà đất nước hướng tới, so với chính mong muốn của Bộ GTVT, hệ thống hạ tầng giao thông hiện nay vẫn chưa đáp ứng được.

“Chúng ta vẫn còn canh cánh món nợ lớn với nhân dân về một tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Hệ thống hạ tầng hiện tại cần phải hiện đại hơn nữa, thuận tiện, an toàn, đa dạng và tiết kiệm hơn nữa. Đó là điều quan trọng nhất chúng ta cần phải chân thành và thẳng thắn nói với nhau trong mỗi dịp quan trọng như thế này, để mỗi đại hội thi đua yêu nước trở thành nơi hội tụ những khát vọng phục vụ Tổ quốc và nhân dân của tất cả chúng ta” - ông Thăng nói.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà ngành GTVT đã đạt được trong suốt 70 năm qua. Phó Thủ tướng yêu cầu ngành GTVT cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật chuyên ngành GTVT; Tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển triển khai quyết liệt, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực GTVT...

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho Bộ GTVT vì những thành tích đóng góp của ngành GTVT trong thời gian qua./.

Tuấn Phùng/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết