Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 16:40

Bốc thăm VCK Futsal cúp Quốc gia HDBank 2017: “Gà nhà” đá nhau

Sáng nay (29/11), lá thăm may rủi đã đưa Thái Sơn Nam gặp Cao Bằng và Sanest Tourist đối đầu với Sanatech Khánh Hòa ở VCK cúp Quốc gia HDBank 2017.

Phân tích về lợi thế của đội bóng mình, HLV Hector cho rằng chính 2 trận đấu vòng loại với Hoàng Thư Đà Nẵng đã giúp ông và các cộng sự nhận ra những thiếu sót của đội bóng. Việc gặp Thái Sơn Nam ngay từ đầu giải sẽ là một thách thức lớn với các cầu thủ Cao Bằng.

Thái Sơn Nam đụng độ Cao Băng ở VCK Futsal cúp Quốc gia HDBank 2017
Tuy nhiên đó cũng chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ, nòng cốt của đội U20 futsal quốc gia, trau dồi thêm bản lĩnh thi đấu, bởi Thái Sơn Nam có đa phần là thành viên đội tuyển futsal quốc gia. HLV Hector nói: “Tất nhiên đây là trận đấu khó khăn bởi chúng tôi phải đối mặt với đội bóng giàu thành tích nhất làng futsal Việt Nam”.

“Họ có lực lượng mạnh và một HLV giỏi, nhưng mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong từng trận đấu. Chúng tôi có những sự lựa chọn của mình và biết cần làm gì với đối thủ. Chúng tôi sẽ nỗ lực bởi mục tiêu của đội luôn là cố gắng chiến thắng”, HLV Hector cho biết thêm.

Ở cúp Quốc gia HDBank 2017, Thái Sơn Nam tham dự với tư cách là đương kim vô địch. Tuy nhiên, đội sẽ không do HLV Miguel Rodrigo dẫn dắt, thay vào đó là HLV Nguyễn Bảo Quân, người có nhiều năm gắn bó với Thái Sơn Nam trong vai trò cầu thủ và HLV.

Cao Bằng sẽ gặp đối thủ nặng ký Thái Sơn Nam
Chính Bảo Quân là người đã dẫn dắt Thái Sơn Nam giành chức VĐQG futsal hồi tháng 6 vừa qua, trước khi lui xuống làm trợ lý cho HLV Miguel ở CLB và ĐTQG.

Nói về người đồng nghiệp của mình, HLV Hector cho biết: “Tôi nghĩ mình biết rất rõ ĐTQG và Thái Sơn Nam. Bảo Quân là một HLV giỏi. Tôi đã làm việc với anh ấy trong thời gian dài và hiểu phong cách huấn luyện của Quân. Tôi nghĩ là họ sẽ chơi mạnh mẽ như cách đã thể hiện tại giải VĐQG, thậm chí là hơn, bởi vì họ muốn thể hiện mình là đối thủ mạnh nhất ở giải đấu này. Tôi nghĩ Bảo Quân sẽ muốn các cầu thủ của mình nhập cuộc với sự mạnh mẽ nhất”.

Trong khi Thái Sơn Nam sẽ phải nỗ lực cao nhất để thắng Cao Bằng, từng có trận hòa với chính Thái Sơn Nam trước khi bước vào giải, Hải Phương Nam - ĐH Gia Định cũng phải đối mặt với Thái Sơn Bắc đầy cá tính.

Không còn sự phục vụ của Chu Văn Tiến và Phùng Mạnh Quý, Thái Sơn Bắc bổ sung thêm 5 cầu thủ trẻ, trong đó có 3 cầu thủ mới 16 tuổi. Đội bóng của chuyên gia Luis Marimon phải nhờ tới loạt đá luân lưu may rủi mới thắng Tân Hiệp Hưng, để giành quyền đi tiếp.

HLV Hector cho biết: "Thái Sơn Nam là đội bóng giàu thành tích nhất làng Futsal Việt Nam"
Dù vậy, HLV Nguyễn Tuấn Anh của Hải Phương Nam vẫn đánh giá cao đối thủ: “Nói chung là về thành phần trụ cột thì Thái Sơn Bắc vẫn trội hơn so với Hải Phương Nam, nhưng về tình hình lực lượng hiện tại, Hải Phương Nam có phần trội hơn so với họ, bởi hiện tại, Thái Sơn Bắc chỉ còn 6 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, chinh chiến, còn các cầu thủ trẻ thì nhìn chung thể hiện được tâm lý thi đấu tương đối tốt. Hy vọng là ngày mai, 2 đội sẽ cống hiến một trận cầu đẹp, fair-play cho khán giả”.

HLV Nguyễn Tuấn Anh cũng khẳng định đã có giải pháp để khóa chặt chân sút Vũ Đức Tùng, đã ghi 5 bàn cho Thái Sơn Bắc tại vòng loại. Ở các cặp đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ vừa được bổ sung đối đầu với một Sài Gòn FC đầy toan tính và có lối chơi thực dụng. Sanatech Khánh Hòa gặp Sanest Tourist Khánh Hòa, đội bóng được xem là sân sau của Sanatech Khánh Hòa./.

Thành Lương/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết