Tiếng Việt | English

31/08/2020 - 20:00

Bồi đắp đạo đức của cán bộ, đảng viên

Cách đây 71 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Cần, kiệm, liêm, chính”, phân tích ý nghĩa, tầm quan trọng của những đức tính này, đồng thời yêu cầu cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần và thể hiện 4 đức tính ấy trong cuộc sống sinh hoạt, trong công tác.

Theo Bác, cần tức là siêng năng, chăm chỉ, cố gắng; kiệm là tiết kiệm, không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi; liêm là trong sạch, không tham lam; chính nghĩa là thẳng thắn, đứng đắn. “Cần, kiệm, liêm” là gốc rễ của “chính”. Vì vậy, muốn hoàn thiện bản thân, mỗi người phải rèn luyện để hội tụ đủ 4 đức tính ấy. Trong tình hình hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên trong công tác phải luôn học tập và làm theo gương Bác, bồi đắp đạo đức cách mạng. Tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức không những giúp cán bộ, đảng viên giữ được nhân cách, uy tín trong nội bộ mà còn góp phần tạo niềm tin nhân dân. Đây cũng là “chiếc dây neo” để giữ cho phẩm chất, tư tưởng cán bộ, đảng viên vững vàng, không chòng chành trước những cạm bẫy vật chất, danh vọng.

Mỗi cán bộ, đảng viên luôn ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức sẽ là một nhân tố tích cực, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết