Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 16:36

Bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư khu vực: Xây dựng niềm tin cộng đồng và nâng cao chất lượng đội ngũ luật sư


Toàn cảnh khóa học

Trong 2 ngày 22 và 23-8, Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN) phối hợp Đoàn LS tỉnh Long An tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ LS năm 2015 cho gần 200 LS đến từ các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Kiên Giang, An Giang và TP.HCM.

Đây là khóa học bắt buộc nhằm nâng cao năng lực và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ LSVN theo tinh thần Thông tư 10/2014/TT-Bộ Tư pháp.


 LS Võ Thị Thu Thủy - Đoàn LS tỉnh Long An phát biểu về đạo đức LS

Khóa học chú trọng đến sự trao đổi bình đẳng, gợi mở giữa các học viên và giảng viên về các vấn đề như: Bộ quy tắc hành nghề LS, đạo đức LS; kỹ năng bào chữa và xử lý tình huống trong tố tụng hình sự, hợp đồng thương mại quốc tế, những nội dung và phương thức giải quyết tranh chấp.

Phát biểu tại khóa học, Phó Chủ tịch LĐLSVN - LS Đỗ Trọng Thịnh cho biết: Trong thời gian tới, khi Việt Nam ngày càng hội nhập với thế giới thì LSVN cũng phải hội nhập. LĐLSVN đã đóng góp nhiều ý kiến cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bỏ giấy chứng nhận LS tham gia bào chữa tại phiên tòa; đề nghị các vụ án có mức án lên đến 15 năm tù phải có LS tham gia bào chữa,...

Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ LSVN, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới, LĐLSVN đang đề xuất thành lập Trung tâm Đào tạo LS cùng với Học viện Tư pháp là nơi đào tạo đội ngũ LS đạt chuẩn, góp phần đảm bảo pháp chế XHCN, bảo vệ quyền con người, quyền công dân quy định trong Hiến pháp./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết