Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 08:49

Bốn người Palestine thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel

Vụ việc xảy ra tại Jenin ở phía Bắc khu Bờ Tây - khu vực xảy ra đụng độ gần như hàng ngày giữa quân đội Israel và các tay súng Palestine kể từ khi tình hình leo thang hồi tháng 3.


Người biểu tình Palestine đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại Nablus, Bờ Tây, ngày 9/8/2022.(Ảnh: AFP/ TTXVN)

Bộ Y tế Palestine ngày 28/9 cho hay một cuộc tấn công vào ban ngày của Israel tại một điểm nóng ở Bờ Tây đã khiến 4 người Palestine thiệt mạng và 44 người khác bị thương do đạn thật.

Vụ việc xảy ra tại Jenin ở phía Bắc khu Bờ Tây - khu vực xảy ra đụng độ gần như hàng ngày giữa quân đội Israel và các tay súng Palestine kể từ khi tình hình leo thang hồi tháng 3.

Phó Thống đốc Jenin, ông Kamal Abu al-Rub, cho biết cuộc tấn công ngày 28/9 là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ đầu năm 2022.

Quân đội Israel xác nhận 2 người thiệt mạng trong chiến dịch "nhằm vào 2 đối tượng tình nghi liên quan tới một số vụ tấn công bằng súng gần đây."

Phía Israel cho biết thêm, "trong khi bao vây nhà có 2 đối tượng trên, một thiết bị nổ đã phát nổ và các đối tượng bắn về phía lực lượng an ninh. Lực lượng an ninh đã bắn trả theo quy trình tác chiến thông thường và 2 đối tượng tình nghi đã bị tiêu diệt"./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết