Tiếng Việt | English

26/10/2015 - 11:32

Bốn phụ kiện Bluetooth nổi bật vì tiện dụng và thời trang

Phụ kiện là một trong những mặt hàng luôn hấp dẫn với nhiều đối tượng người dùng, không chỉ có người dùng chuyên về công nghệ mà còn với những người yêu thích sự tiện lợi và linh hoạt.

So với những năm trước đây, phụ kiện di động đã có một bước tiến xa với việc tiếp cận người dùng sát hơn, kết nối mọi người với những trải nghiệm kỹ thuật số hiện đại và đem đến phong cách thời trang, sự sành điệu bên cạnh tính di động và tiện dụng.

Phụ kiện công nghệ bây giờ không chỉ đơn giản là màu trắng, đen, hay xám

Các sản phẩm giờ đây đều nhắm tới đối tượng người trẻ, những người luôn thích cuộc sống màu sắc, trẻ trung và năng động. Bạn sẽ tìm thấy nhiều phụ kiện của các hãng có màu sắc khác biệt so với các nhà sản xuất khác, vốn duy trì hai màu trắng và đen chủ đạo. Tuy nhiên, phụ kiện không còn phải luôn “kè” theo dây nối như trước đây mà đã được thay thế bằng kết nối không dây.

Kết nối không dây hiện nay phổ biến nhất là bluetooth, đây là chuẩn kết nối đã được nâng cấp nhiều trong thời gian qua song song với sự phát triển của phụ kiện công nghệ.

Nhịp Sống Số gợi ý một số sản phẩm nổi bật với kết nối bluetooth độc đáo dành cho những ai cần tính di động.

1. Chuột Logitech M337

M337 là sản phẩm chuột bluetooth với ba màu chủ đạo: đen, xanh dương và đỏ. Cả ba màu sắc trên đều theo phong cách phẳng nên dù đơn giản nhưng vẫn vừa mắt và thời trang. Chuột M337 cũng là một phụ kiện đa thiết bị không thể thiếu cho dân công nghệ.

M337 có thể sử dụng được với hầu hết các thiết bị di động như tablet, laptop, smartphone và đa dạng các hệ điều hành như iOS, Window, Chrome, Android,...qua kết nối không dây bluetooth. M337 sử dụng mắt đọc quang-optical (Laser-grade) với độ phân giải 1000dpi, sử dụng một viên pin AA có thể thay thế được.

Bạn có thể đem “chú chuột” dễ thương này theo mình khi đi học, đi làm, hay đi cà-phê vì chuột có thể dùng trên nhiều mặt phẳng với chất liệu khác nhau nhờ vào cảm biến laser: mặt gỗ, mặt kim loại hay gạch men… Thiết kế rất gọn của M337 có thể nằm gọn trong túi hay balo của chúng ta để đem đi bất kỳ đâu.

Ngoài ra, nút cuộn của chuột cũng được thiết kế với khả năng điều hướng trang, bạn có thể kéo nút cuộn sang trái, phải để di chuyển tới lui trang web.

M337 có thiết kế nhỏ gọn, cầm dễ dàng trong tay dù bạn là nam hay nữ.

2. Bàn phím đa thiết bị Logitech K380 và K480

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thêm hai bàn phím bluetooth là K380 và K480. Ưu điểm của K380 chính là thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, đồng thời tương thích tốt với nhiều thiết bị di động ví dụ như iPhone, iPad, máy tính bảng hệ điều hành Android,... và dĩ nhiên cũng thích hợp với cả máy tính để bàn.

K380 được đặt tên “Multi-Device” nghĩa là “Đa thiết bị”, bàn phím của phụ kiện được thiết kế bo tròn và bố trí các nút rất hợp lý để chúng ta có thể chọn và chuyển trên nhiều màn hình khác nhau.

Bàn phím bluetooth K380 thời trang, trẻ trung.

Các phím chuyển màn hình của K380.

Trong khi đó K480 cũng là một bàn phím đa thiết bị có khe nhỏ để chứa hai thiết bị cùng một lúc, bao gồm một máy tính bảng và một điện thoại. Cũng mang thiết kế các nút bo tròn giúp người dùng dễ thao tác hơn, K480 sẽ là lựa chọn cho người thường xuyên sử dụng nhiều màn hình để thao tác cùng một lúc.

Khe chứa nhỏ xinh, tiện lợi của K48

Các phím chuyển màn hình của K480

Một ưu điểm khác của các dòng sản phẩm kết nối bluetooth trên là khả năng kết nối cùng lúc nhiều thiết bị và nhanh chóng chuyển đổi giữa các thiết bị đã kết nối, ví dụ bạn có thể kết nối cùng lúc với điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân, sau đó chuyển qua lại giữa các thiết bị này với tính năng Easy-Switch (tùy bàn phím, chuột sẽ có thiết kế khác nhau).

3. Loa di động Logitech X100 và X50

Đối với những bạn trẻ yêu thích nghe nhạc và muốn đem theo mình một chiếc loa nhỏ xinh để dự tiệc, đi dã ngoại thì Logitech cũng đem đến hai chiếc loa di động rất phong cách.

Đầu tiên là Loa Bluetooth Logitech X100, chiếc loa này cũng được trang bị công nghệ truyền tải âm thanh qua bluetooth trong khoảng cách 10m với kết nối đơn giản. Bạn sẽ dễ dàng mang theo X100 trong mỗi cuộc hành trình để thưởng thức những giai điệu yêu thích.

Loa Bluetooth Logitech X100 dễ dàng theo bạn trên mỗi hành trình

Với thiết kế độc đáo cùng 5 màu và công suất cao, X100 sẽ đem đến cho chúng ta những giây phút thư giãn tại gia hoặc cùng bạn bè trên đường phố.

Ngoài X100, Logitech cũng đem đến một chiếc loa khác mang tên X50 với thiết kế phóng khoáng hơn, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh thú vị hơn. Chiếc loa X50 cũng sử dụng kết nối bluetooth, loa có kích thước rất nhỏ và có phần thừa hưởng từ X100 nhưng phần lưới trên mặt loa trông thanh thoát hơn.

Ba màu sắc trẻ trung và hiện đại của X50

Logitech X50 có ba màu chủ đạo để các bạn trẻ lựa chọn là cam kết hợp tím, xám kết hợp vàng, và xám đen.

Với kích thước nhỏ và nhẹ, X50 và X100 có thể nằm gọn trong túi xách, túi quần hay balo. Cả hai chiếc loa đều có thể kết nối với bất kỳ thiết bị phát nhạc nào như điện thoại, máy tính bảng,...Đồng thời với pin tích hợp sẵn trong loa có thể giúp bạn nghe nhạc trong suốt 5 giờ liên tục hoặc bạn cũng có thể sạc trực tiếp bằng sạc điện thoại của mình qua cổng Micro-USB.

4. Logitech Bluetooth Audio Adapter

Cuối cùng với những ai yêu thích nghe nhạc nhưng lại muốn trang bị cho mình hệ thống không dây thì chúng ta cũng có một phụ kiện tên gọi Logitech Bluetooth Audio Adapter. Với thiết bị này người dùng có thể kết nối hệ thống loa, sau đó sử dụng thiết bị di động để phát nhạc qua kết nối bluetooth.

Chỉ cần ghép nối bluetooth, kết nối dây ra loa ngoài và bạn sẽ có một không gian giải trí không dây hoàn hảo tại nhà.

Có thể nói, Logitech đã cho ra đời hàng loạt các sản phẩm tích hợp những tính năng thông minh, tiện lợi cùng thiết kế độc đáo, hiện đại, trẻ trung, thời trang và phù hợp xu hướng. Để làm được điều đó, Logitech đã phải trải qua một quá trình lâu dài. Được thành lập vào năm 1981 với khởi điểm là hãng tiên phong trong việc sản xuất chuột máy tính giúp thay đổi cách tương tác giữa người dùng với máy tính cá nhân. Sau này Logitech hướng dần về các sản phẩm kết nối mọi người với các trải nghiệm kỹ thuật số. Kết nối nhiều nền tảng máy tính, giao tiếp và giải trí bằng kết hợp phần cứng và phần mềm, Logitech cho phép hoặc giúp tăng cường điều hướng số, giải trí âm nhạc và hình ảnh, chơi game, kết nối mạng xã hội, giao tiếp hình ảnh và âm thanh thông qua Internet, bảo mật hình ảnh và kiểm soát giải trí tại gia./.

PKD/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết