Tiếng Việt | English

12/02/2019 - 08:29

Borussia Dortmund và hệ quả sau khi bị loại khỏi DFB Pokal

Bị Werder Bremen loại khỏi DFB Pokal (Cúp Quốc gia Đức) ngay trên sân nhà trong một trận cầu không thể kịch tính hơn có lẽ sẽ là trận thua tệ hại nhất của BVB Dortmund trong mùa bóng năm nay.

Dortmund bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức sau loạt sút luân lưu. (Nguồn: AP)

Không chỉ là một trận thua khiến họ bị văng khỏi một đích ngắm của mùa giải, trận đấu này cũng đã khiến Dortmund thiệt hại nặng nề khi tiền vệ, đội trưởng Marco Reus chấn thương trong hiệp 2 không thể tiếp tục thi đấu. Tại trận gặp TSG Hoffenheim trên sân nhà trong khuôn khổ Bundesliga, Reus cũng không thể thi đấu và khả năng tiền vệ này có mặt trong đội hình BVB ở vòng đấu loại  Champions League vào giữa tuần này cũng rất mù mờ.

Sự thiếu vắng Marco Reus sẽ khiến BvB gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chinh phục 2 mục tiêu còn lại của mùa bóng Champions League và đĩa bạc Bundesliga, cho dù tại đấu trường quốc nội, BVB Dortmund đang đứng đầu với 50 điểm, cách biệt với đối thủ thứ 2  một khoảng cách khá an toàn là 5 điểm. Cầu thủ 29 tuổi này chính là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng, là chìa khóa chiến thuật của huấn luyện viên Lucien Favre. Marco Reus đã có tới 13 bàn thắng và 9 kiến tạo - một nhân tố không thể thiếu trong đội hình BVB Dortmund.

Những e ngại từ fan của đội bóng vàng đen rằng họ sẽ không giữ được phong độ đang có đặc biệt với sự thiếu vắng Reus không phải là không có cơ sở, nhất là khi họ chứng kiến trận đấu cũng điên rồ không kém trận đấu với Bremen tại vòng 21 Bundesliga vừa qua.

Đón tiếp TSG Hoffenheim trên sân nhà, Borussia Dortmund đã có 2/3 trận đấu tưng bừng và cho đến phút thứ 75 tất cả ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như người hâm mộ BvB đã tưởng như có thể quên đi trận thua cay đắng giữa tuần khi họ dẫn đối thủ 3-0.

Không ai còn có thể tin rằng, TSG còn có thể làm gì để thay đổi tình thế nhất là ở thế trận đó. 

Nhưng trớ trêu thay, mọi chuyện lại diễn ra với một kịch bản khó tin. BVB Dortmund sụp đổ chỉ trong vòng 15 phút cuối và phải chấp nhận một trận hòa cay đắng 3-3.

Dortmund đánh rơi chiến thắng khó tin dù dẫn trước 3-0. (Nguồn: Daily Mail)

Cầu thủ TSG Florian Grillitsch sẻ với Sky sau trận đấu: "Chúng tôi chưa bao giờ hết lòng tin, chúng tôi cảm nhận được rằng ngày hôm nay chúng tôi có thể làm được điều gì đó..."

Trong khi đó, tiền vệ ghi bàn của BVB Mario Götze thì thú nhận: "Kết quả cay đắng quá, điều đó không được phép diễn ra. Chúng tôi khởi đầu rất tốt mà lại có một kết quả như vậy..."

Còn huấn luyện viên Hoffenheim Julian Nagelsmann hứng khởi phát biểu sau trận đấu: "Chúng tôi đã dâng hàng thủ lên cao hơn và luôn tin vào cơ hội của mình rồi sẽ có. Những phút cuối chúng tôi đã có thể ghi đến 5 hay 6 bàn và vì thế mang về 1 điểm là có thể chấp nhận được."

Mười lăm phút điên rồ đó không chỉ làm các cổ động viên của Hoffenheim và BvB Dortmund phát điên, cơn điên rồ còn lan sang fan Bayern, bởi họ đã cảm thấy tuyệt vọng khi BvB cứ thắng tưng bừng.

Nhưng kết quả trận đấu này và sự thảm bại 0-3 của đối thủ đang đứng thứ 2 bảng xếp hạng Borussia Mönchengladbach với Hertha Berlin đã khiến không khí trên sân Allianz Arena nơi diễn ra trận đấu muộn hơn 3 tiếng giữa Bayern và Schalke 04 hứng khởi hơn bao giờ hết.

Và, không bỏ lỡ dịp may, Bayern đã có thêm 3 điểm sau khi thắng Schalke với tỷ số 3-1 và vươn lên vị trí thứ 2 với 45 điểm, thua Dortmund 5 điểm và hơn Borussia Mönchengladbach 3 điểm.

Cuộc đua cho chức vô địch năm nay tưởng như đã ngã ngủ khi Bayern suy yếu bỗng chốc lại trở nên căng thẳng.

Bayern khiến cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga nóng hơn. (Nguồn: Reuters)

Cách đây hai tuần, trong buổi nói chuyện trên Truyền hình, Chủ tịch của BVB Hans-Joachim Watzke đã phân tích: "Điều làm cho Bayern đau nhất là không quan tâm đến họ. Tôi đã làm như vậy trong một thời gian dài và trong tương lai cũng sẽ như vậy."

Watzke đã chạm đến "tử huyệt" của Hùm xám xứ Bavaria khi dùng cụm từ "Không quan tâm đến Bayern!'' Nhưng rốt cuộc sau 2 trận đấu ''tan nát'' vừa rồi, có lẽ Hans-Joachim Watzke sẽ lại phải để mắt tới Bayern khi mà giờ đây BVB của ông đã lại trong tầm với của câu lạc bộ xứ Bavaria!

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết