Tiếng Việt | English

13/10/2020 - 19:48

Bryson DeChambeau: Dị nhân của làng golf

Tập luyện chuyên nghiệp và khoa học, sở hữu các thiết bị kỳ lạ, được xem như "dị nhân" trong thế giới golf. Anh là Bryson DeChambeau.

Sức hút kỳ diệu của Bryson DeChambeau

3 tuần trước, lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Bryson DeChambeau giành danh hiệu lớn, khi vô địch U.S. Open 2020 đầy thuyết phục.

Bryson DeChambeau có thể hình như lục sỹ cử tạ

Bryson DeChambeau có thể hình như lục sỹ cử tạ

Đấy là chiến thắng ấn tượng của Bryson DeChambeau, nhờ sự ổn định cao và những tính toán rất hợp lý.

Trước khi chiến thắng giải Mỹ Mở rộng, Bryson DeChambeau vốn đã được xem như một trong những ngôi sao đáng xem nhất.

Thể hình là điểm nổi bật đầu tiên ở golfer sinh năm 1993 này.

Nhìn Bryson DeChambeau giống lực sỹ cử tạ hơn là một VĐV chơi golf với trang phục đầy lịch thiệp.

Kể từ khi bước vào cuộc tranh tài chuyên nghiệp năm 2015, trong 5 năm qua, Bryson tăng trọng lượng cơ thể lên thêm 50 pounds (tương đương 22,68kg).

Trước khi tham gia U.S. Open 2020, Bryson cân nặng 240 pounds (108,86kg). Anh thậm chí muốn tăng lên 270 pounds (122,49kg).

Nhiều người nhận định, việc tăng cân khiến DeChambeau thi đấu nặng nề. Thực tế là anh rất linh hoạt trong các động tác xử lý, kể cả những cú đánh khó khăn nhất.

Bryson Dechambeau nghiên cứu kỹ về kỹ thuật

Bryson Dechambeau nghiên cứu kỹ về kỹ thuật

Cơ thể vạm vỡ đang giúp Bryson có phạm vi di chuyển rộng, tạo nên sức mạnh cho các cú đánh.

Nhà khoa học của golf

Trong Fantastic Four - câu chuyện hư cấu về thế giới siêu anh hùng - Reed Richards (hay còn được biết đến với cái tên Mister Fantastic) sở hữu trí tuệ thiên tài, nghiên cứu khoa học siêu việt.

Nhiều người ví von Bryson DeChambeau cũng giống như Reed Richards. Ít nhất là về mức độ say mê khoa học.

Khi mới 6 tuổi, DeChambeau đã nổi bật về toán học, đặc biệt là khả năng tính nhẩm xuất sắc, và hiểu biết vượt bậc về đại số. Ngày ấy, anh được mô tả là "bậc thầy về tính toán".

Bryson DeChambeau là dị nhân của thế giới golf

Bryson DeChambeau là dị nhân của thế giới golf

Trong thời gian học trung học, Bryson đánh golf theo yêu cầu của cha mẹ, nhưng không quên nghiên cứu. Anh say mê với môn vật lý.

Để có tài liệu nghiên cứu, DeChambeau mượn sách giáo khoa từ thư viện, rồi tự chép tay 180 trang vào cuốn sổ cá nhân.

"Cha mẹ tôi hoàn toàn có thể mua cho tôi một cuốn. Nhưng họ dành hết thời gian hỗ trợ tôi chơi golf, đến nỗi tôi thấy phiền nếu yêu cầu họ mua cho mình cuốn sách 200 USD… Bằng cách tự viết ra, tôi có thể hiểu mọi thứ ở mức độ toàn diện".

Hiểu biết vật lý được Bryson áp dụng vào sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

Bryson DeChambeau xây dựng một hệ thống mà anh gọi là vectơ (vector) để tính toán trước mỗi cú putt, tính toán break hay đọc green.

"Dị nhân" DeChambeau luôn phát minh ra các lối đánh khác nhau. Anh từng bị Hiệp hội golf Mỹ (USGA) cấm thực hiện một cú putt, vì cho rằng động tác hông không phù hợp.

"Họ không phải một tổ chức tốt", Bryson mỉa mai USGA. "Tôi là một phần trong cái gia đình ấy, và với tư cách thành viên trong gia đình, thật đáng buồn khi họ làm cản trở sự phát triển của môn thể thao này".

Bryson DeChambeau là người thứ 3 trong lịch sử vô địch U.S. Open, NCAA D-I Individual Title và U.S. Amateur, sau hai huyền thoại Tiger Woods và Jack Nicklaus.

Tương lai của Bryson DeChambeau là bí ẩn. Nhưng anh luôn là một "dị nhân" với những giá trị đặc biệt của thế giới golf./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết