Tiếng Việt | English

20/08/2015 - 11:36

Bục túi nước hầm lò Quảng Ninh: Khẩn trương tìm kiếm người mất tích

Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm 1 người mất tích trong sự cố bục túi nước đường lò tại Quảng Ninh.

Như tin đã đưa về vụ tai nạn làm 12 người gặp nạn do sự cố bục túi nước tại lò dọc -95 thuộc khai trường than Thành Công, Công ty Than Hòn Gai vào lúc 2h sáng nay (20/8), hiện 10 công nhân bị thương đã được chuyển tới bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Ninh, trong 2 người đã qua cơn nguy hiểm.

Các đơn vị cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm 1 công nhân vẫn còn mắc kẹt trong lò. UBND tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ tai nạn này.

Lực lượng cứu hộ mỏ bơm nước tại khu vực bị ngập để tiếp cận nạn nhân cuối cùng

Hiện tại hiện trường đang có khoảng 200 người tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, trong đó 39 người đã tiếp cận được điểm xảy ra bục túi nước. Công tác tìm kiếm nạn nhân bị mất tích đang được khẩn trương tiến hành.

Ông Đỗ Văn Kiên, Phó Giám đốc Công ty than Hòn Gai cho biết, vị trí gặp nạn từ mức dọc vỉa - 160 lên - 85, vị trí bục lò dự kiến là dọc vỉa - 95. Hiện tại Công ty đã huy động 200 thợ lò tinh nhuệ và các lực lượng khác cùng nhiều thiết bị phục vụ để tiến hành tìm kiếm theo 3 mũi.

Ông Đỗ Văn Kiên, cho biết: “Bây giờ phương án cứu hộ của chúng tôi hiện đang tập trung vào 3 mũi. Một mũi đi từ dọc vỉa -95 xuống đây. 2 mũi còn lại 1 mũi đang đi từ vỉa -95 vào ngã 3 của chân thượng -165, mũi còn lại đi theo vỉa -160 nhưng vỉa này đang bị nước ngập. Phương án đang tiếp tục lắp bơm ở đây để bơm toàn bộ nước ở -160 ra. Sau đó sẽ tiếp cận bằng một mũi đi theo 160 vào ngã 3 vào chân thượng -85”.

Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Đặng Huy Hậu yêu cầu lưc lượng cứu hộ vừa tìm mọi biện pháp tiếp cận, tìm kiếm người bị mất tích, vừa tuyệt đối đảm bảo an toàn, kiểm soát tình hình.

Các lực lượng chức năng bàn phương án khẩn trương cứu hộ nạn nhân còn lại.

Ông Đặng Huy Hậu, cho biêt: “Trước mắt chúng tôi đang cùng với ngành than chỉ đạo các lực lượng chức năng đặc biệt là các cơ quan về tìm kiếm cứu nạn của ngành than và lực lượng quân đội, công an đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm cứu nạn 1 nạn nhân đang mắc kẹt tại lò. Vấn đề thứ 2 là cấp cứu và chữa trị cho 10 người đang bị thương tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Hiện công tác rất khẩn trương, 2 bệnh nhân đã qua được cơn nguy hiểm. Hiện chúng tôi vẫn đang kiểm soát được tình hình”.

Thăm hỏi và chỉ đạo cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Bệnh viện kiểm soát tối đa và triển khai tăng cường các biện pháp cấp cứu nạn nhân, huy động thêm lực lượng từ các bệnh viện khác về phối hợp cứu chữa. Với các trường hợp bị thương nặng, nếu vượt khả năng cấp cứu phải bố trí chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Cũng trong sáng nay, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đã tới thăm hỏi các công nhân bị thương trong vụ tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai và động viên gia đình nạn nhân. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đã tới thăm hỏi các công nhân bị thương trong vụ tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, ông Uông Chu Lưu, ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam trong công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo khắc phục sự cố kịp thời.

Phó chủ tịch Quộc hội yêu cầu tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục tích cực tìm kiếm công nhân bị mất tích; đồng thời tập trung cứu chữa, chăm sóc các nạn nhân bị thương; khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả; yêu cầu Công ty Than Hòn Gai, Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam kiểm tra lại quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho người lao động.

Đến 7h sáng nay (20/8), vẫn còn 1 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy, 10 nạn nhân đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó, có 2 trường hợp bị đa chấn thương phải nằm tại phòng cấp cứu, các nạn nhân còn lại đã chuyển về điều trị tại khoa. Tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương./.

PV/VOV – Đông Bắc
 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích