Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 09:06

Long An

Bước chuyển của mùa xuân

Những tờ lịch cuối cùng lần lượt rời bìa lịch, thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới đang đến gần. Mọi người đang chạy nước rút với thời gian trong hân hoan đan xen lẫn lo toan.

Năm 2015 đang dần khép lại với nhiều niềm vui trọn vẹn. Nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH của năm 2015 và kế hoạch 5 năm 2011-2015 đạt và vượt, tạo động lực, niềm tin bước vào giai đoạn mới, năm mới với nhiều lạc quan, hy vọng mới. Dù còn đó những khó khăn nhưng năm nay là năm khá thành công của tỉnh nhà: Kinh tế tiếp tục phát triển, năm được mùa trong thu hút đầu tư cả khu vực trong và ngoài nước.

Trong 5 năm qua, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ngày càng tăng cao, năng suất, sản lượng lúa đều đạt kế hoạch đề ra,... Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân tiếp tục cải thiện, nâng cao, cùng với các thiết chế văn hóa ngày càng hoàn thiện. Có 43 xã đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về phong trào này, mở ra tương lai mới. Vậy là vùng nông thôn vốn chịu nhiều thiệt thòi, lắm khó khăn đã vươn lên nhiều mặt, trong đó, điểm nhấn chính là tăng thu nhập, giảm hộ nghèo,...

Năm 2015 cũng là mốc thời gian quan trọng kết thúc nhiệm kỳ 2010-2015, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội Đảng bộ tỉnh diễn ra trong thời điểm cả nước tiến hành mạnh mẽ công cuộc đổi mới, đánh dấu sự thành công khi đề ra nghị quyết đúng đắn, sát hợp cả nhiệm kỳ và bầu chọn những người đủ đức, đủ tài vào bộ máy lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ tỉnh.

Kết thúc năm 2015, chuẩn bị bước sang năm 2016 - năm khởi đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiều nhiệm vụ quan trọng đang chờ phía trước. Hơn một triệu người dân trong tỉnh kỳ vọng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ và của HĐND, UBND các cấp khóa mới trong phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng,...

Tết Cổ truyền của dân tộc cũng cận kề, nhiệm vụ chăm lo cho dân, cho gia đình chính sách,... là trọng trách khá nặng nề của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nhằm bảo đảm cho nhà nhà, người người đều được vui xuân, đón tết.

Những thành quả của năm 2015 và cả 5 năm 2011-2015, cùng với những quyết sách đúng đắn được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X xác định là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà vững tin bước vào giai đoạn mới vì sự phát triển nhanh và bền vững của Long An trong thời gian tới./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết