Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 14:16

Giải thưởng chi hội phụ nữ tiêu biểu

Bước đệm giúp phụ nữ vươn lên

Là một trong những chi hội có thành tích nổi bật trong công tác và phong trào phụ nữ (PN) giai đoạn 2013-2015, chi hội PN khu phố 5, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An là 1 trong 6 chi hội nhận giải thưởng chi hội PN tiêu biểu được tổ chức lần đầu tại tỉnh.

Đại diện Chi hội PN khu phố 5-chị Giang Thảo (bìa phải) nhận bằng khen của UBND tỉnh về giải thưởng “Chi hội PN tiêu biểu” năm 2016

Điểm nổi bật của chi hội là việc duy trì và thành lập nhiều mô hình mới, có ý nghĩa với PN và cộng đồng xã hội. Hằng năm, ngoài việc phát triển thêm hội viên, chi hội PN khu phố 5 còn tham gia phong trào thi đua với 3 tiêu chí: PN tích cực, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Trong giai đoạn 2013-2105, ngoài việc duy trì 3 mô hình: Quyển sách trao tay (vận động được 22 bộ sách giáo khoa hỗ trợ cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn), mô hình tổ PN có con học tốt (phát được 71 phần quà), mô hình hỗ trợ viện phí (vận động 99 thành viên tham gia và hỗ trợ 12 chị nằm viện với tổng số tiền 12 triệu đồng).

Đối với phong trào vận động, hỗ trợ PN phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, chi hội vận động 80 phần quà, 60 quyển tập và 1 chiếc xe đạp giúp trẻ em nghèo; giúp 5 hộ nghèo do PN làm chủ hộ tiếp cận nguồn vốn từ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội; giới thiệu việc làm cho 4 hội viên phụ nữ nghèo.

Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 5, phường 2 - Nguyễn Thị Tây Giang Thảo cho biết, đạt giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu là một vinh dự lớn của toàn chi hội. Niềm vui của chi hội chính là làm những việc có ích, tạo niềm tin của chi hội trong tham gia công tác xã hội địa phương./.

Nguyên Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích