Tiếng Việt | English

06/08/2020 - 09:52

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Kiến Tường thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm thắng lợi

Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là tiền đề quan trọng để thị xã tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng đô thị loại III trong nhiệm kỳ tới.

24/24 chỉ tiêu đạt và vượt

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ thị xã tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức Đảng đồng bộ với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; đồng thời, tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các NQ, chỉ thị, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân; xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, kịp thời đưa NQ vào cuộc sống.

NQĐH Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 xác định 24 chỉ tiêu chủ yếu. Đến nay, 100% chỉ tiêu NQ đều đạt và vượt, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Nổi bật, tốc độ tăng thu ngân sách bình quân đạt 15,8% (NQ 12%); tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân ước đạt 10,9%/năm (NQ 8,2%); cuối năm 2019, toàn thị xã chỉ còn 311 hộ nghèo, giảm 144 hộ so với đầu nhiệm kỳ,…

Hệ thống trường học tiếp tục được đầu tư (Trong ảnh: Khởi công xây dựng Trường THPT Thiên Hộ Dương)

Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 18 ngàn tỉ đồng. Thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng tăng trưởng khá. Sản xuất nông nghiệp ổn định theo hướng chất lượng cao, ứng dụng công nghệ cao. Bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao. 8/8 xã, phường đã được công nhận đạt chuẩn văn hóa, văn minh đô thị. 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trở lại Thạnh Trị, 1 trong 3 xã biên giới của thị xã, không khó để nhận ra sự đổi thay của vùng quê một thời nghèo khó. Hệ thống điện, đường, trường, trạm đều được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân. Hai bên đường, nhà cửa khang trang hơn. Có những hộ đã mua được ôtô. Tất cả cho thấy nhịp sống mới của người dân vùng biên.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị - Nguyễn Thành Được cho biết, kết cấu hạ tầng yếu kém là “lực cản” trong quá trình phát triển KT-XH của địa phương. Mấy năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của cấp trên, sự đồng tình tham gia của nhân dân, xã có sự đổi thay nhanh chóng về nhiều mặt. Toàn xã chỉ còn 25 hộ nghèo đa chiều. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 47 triệu đồng/năm.

Đô thị trẻ thay “áo mới”

Cùng với đầu tư xây dựng nông thôn mới, công tác quy hoạch đô thị cũng được tập trung thực hiện. Nhiều công trình, dự án quan trọng đã hoàn thành, chuẩn bị hoàn thành đưa vào sử dụng như Hội trường thị xã, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, Trạm kiểm soát Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, bờ kè thị xã,… với tổng mức đầu tư 817,8 tỉ đồng.

Trong nhiệm kỳ, thị xã đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nội thị, các tuyến đường trọng điểm gồm đường tránh thị xã, đường Lê Lợi nối dài, cầu Bà Kén và các trục giao thông quan trọng khác. Diện mạo đô thị từng bước thay đổi theo hướng xanh, sạch, đẹp. Hạ tầng đô thị được chỉnh trang, cải tạo theo hướng văn minh, hiện đại. Những tuyến đường chính được chiếu sáng đạt 98,9%.

Đời sống tinh thần của người dân ngày càng nâng cao (Trong ảnh: Hội diễn dưỡng sinh mừng Đảng, mừng Xuân 2020)

Từ năm 2015 đến nay, thị xã huy động nguồn lực trên 1.000 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước, trên 30 tỉ đồng từ nhân dân và các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng 1.150 công trình, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH. Những năm qua, kinh tế tư nhân phát triển nhanh về số lượng, cơ cấu ngành nghề và hoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Hệ thống chợ được đầu tư, sắp xếp ổn định, bảo đảm việc mua, bán của nhân dân.

Song song với phát triển KT-XH, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được quan tâm thực hiện tốt. Tỷ lệ tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ duy trì ở mức cao, không có tổ chức không hoàn thành nhiệm vụ. Việc lãnh, chỉ đạo thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII), các quy định của Đảng về nêu gương gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trở thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy Đảng.

Phấn đấu đạt đô thị loại III

5 năm qua, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của NQ nhiệm kỳ 2015-2020 được thị xã tập trung thực hiện đạt những kết quả quan trọng. Đặc biệt, Chương trình Phát triển đô thị thị xã - 1 trong 3 chương trình đột phá đã tạo nền tảng quan trọng để thị xã tiếp tục phấn đấu đạt đô thị loại III vào cuối nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện tại, thị xã hoàn thành 54/59  tiêu chí của đô thị loại III, đạt 91,5%.

Để đạt mục tiêu đề ra, nhiệm kỳ tới, thị xã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh để tăng tốc phát triển kinh tế theo hướng bền vững; trong đó, phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường. Tiếp tục triển khai các quy hoạch phát triển công nghiệp, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhằm thu hút đầu tư.

Đô thị thị xã có nhiều đổi mới so với nhiệm kỳ trước

Về thương mại - dịch vụ, thị xã xác định phải tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp mạng lưới chợ theo quy hoạch, bảo đảm khả năng trao đổi hàng hóa và phục vụ nhân dân. Khai thác có hiệu quả lợi thế Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, kêu gọi và tiếp nhận các nhà đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn, phát huy công năng của dự án Công viên Văn hóa Thương mại Núi Đất.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, thị xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất các trường học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao, kết hợp tốt thể thao phong trào với thể thao thành tích cao. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phấn đấu giải quyết cơ bản cho các hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở,...

Với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, mang tính khả thi, tin rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ mới, xây dựng thị xã Kiến Tường ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”./.

Niềm tin vào đại hội

Ông Nguyễn Văn Bé - cán bộ hưu trí, ngụ phường 1:

Những năm qua, thị xã có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, nhất là trong đầu tư kết cấu hạ tầng. Có thể thấy rõ diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch, đẹp hơn. Các xã đều được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Là người dân thị xã, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào về những kết quả đã đạt. Nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng, Đảng bộ thị xã sẽ đề ra các giải pháp hiệu quả để nâng cao đời sống người dân; tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông, nhất là tiếp tục kiến nghị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62, để thị xã có thêm điều kiện phát triển KT-XH, xây dựng thành công đô thị loại III.

Ông Lê Thành Siêu, ngụ ấp Bàu Môn, xã Thạnh Hưng:

Phải khẳng định rằng, thị xã Kiến Tường nói chung và xã Thạnh Hưng nói riêng đổi mới rất nhiều trong nhiệm kỳ qua. Kinh tế phát triển, thu nhập nâng lên, đời sống người dân ngày càng sung túc. Học sinh được học tập trong những ngôi trường khang trang, đạt chuẩn. Người nghèo được tạo điều kiện vay vốn sản xuất, hỗ trợ xây dựng nhà ở. Tất cả những điều đó có được là nhờ các quyết sách đúng đắn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp. Vì vậy, tôi hy vọng Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục bầu chọn những người thật sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực, đủ đức, đủ tài để lãnh đạo thị xã ngày càng phát triển hơn nữa.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết