Tiếng Việt | English

03/10/2020 - 18:50

Buồn vui lẫn lộn trong giải Roland Garros

Những ngày qua, các ngôi sao quần vợt dự Roland Garros (Giải quần vợt Pháp mở rộng) 2020 với cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

Nadal tỏ ra không thoải mái khi dự Roland Garros trong điều kiện đặc biệt, nhưng anh phải chấp nhận thực tế - Ảnh: Getty Images

Nadal tỏ ra không thoải mái khi dự Roland Garros trong điều kiện đặc biệt, nhưng anh phải chấp nhận thực tế - Ảnh: Getty Images

Thậm chí nhiều tay vợt thừa nhận điều kiện thi đấu quá đặc biệt ở Paris khiến họ không thể tập trung quá nhiều vào chuyên môn.

Tay vợt người Bỉ, hạt giống số 11 David Goffin, người sớm bị loại ở vòng 1 Roland Garros, nói: "Không dễ để tập trung 100% cho quần vợt. Chúng tôi lo lắng mọi thứ, về những người xung quanh, các vấn đề cá nhân hay việc tập luyện". Do dịch COVID-19 tại Pháp chưa được kiểm soát tốt, nên Roland Garros diễn ra trong sự hồi hộp nhất định khi các tay vợt vừa thi đấu vừa phải phòng dịch.

Theo đó, họ bị kiểm soát và hạn chế nghiêm ngặt. Các tay vợt cũng phải làm quen với những điều kiện "thi đấu mới" mà không phải ai cũng cảm thấy thoải mái. "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal than thở với truyền thông: "Thật đáng buồn! Đó là những gì tôi có thể nói. Các tay vợt bị hạn chế quá nhiều, thậm chí HLV không thể vào phòng thay đồ. Nhưng tôi phải chấp nhận điều này vì rất nhiều người trên thế giới phải chịu đựng đại dịch".

Không những bị kiểm soát mọi thứ, các tay vợt cũng gặp phải không ít trở ngại khác tại Roland Garros 2020. Thời tiết Paris quá lạnh, độ nảy quả bóng mới ở Roland Garros và lịch thi đấu quá dày đặc... là chủ đề của những phàn nàn xuất hiện trên khắp các mặt báo trong vài ngày qua.

Tuy nhiên, hầu hết các tay vợt đều nhận thức rằng họ phải chấp nhận thực tế vì thế giới đang gồng mình chống lại đại dịch và việc Roland Garros vẫn diễn ra là "điều tuyệt vời phi thường". "Thật tuyệt khi có cơ hội thi đấu ở Roland Garros 2020, nhất là khi chứng kiến dịch COVID-19 đang hoành hành trên thế giới, đó là một điều thật sự rất đặc biệt. Chúng tôi cảm thấy may mắn khi có thể chơi ở đây" - tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka nói.

Trong khi đó, tay vợt nữ người Canada Eugenie Bouchard nói chỉ cần được thi đấu tại Roland Garros thôi cũng đã là hạnh phúc. "Thời gian nghỉ thi đấu vì dịch bệnh khiến tôi trân trọng mọi thứ dù là nhỏ nhặt nhất" - Bouchard chia sẻ./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết